29 ม.ค. 2023 เวลา 14:48 • ความคิดเห็น
บุคลิกภาพก็มี 2 อย่างคือภายนอกที่คนเห็น และภายในที่เป็นตัวตน จริง ๆ บุคลิกภาพที่ดีย่อมมาจากการคิดดี/คิดบวก+ประสบการณ์ที่เติบโตมา ก็ทำให้เรามีบุคลิกนึง ถ้าอยากพัฒนาให้ดูดีขึ้น ก็ต้องถามว่าดูดีขึ้นเรื่องไหน เราต้องเริ่มจากแรงบันดาลใจก่อนว่าเราเริ่มที่เรื่องไหน เช่น เราสวยสู้คนอื่นไม่ได้ เราเข้าสังคมไม่ค่อยเป็น เราชอบนั่งหลังงอ เราขอบโทษตัวเองว่าเราทำผิด ด้อยค่าตัวเอง เอาตรงที่รู้สึกมีปัญหาก่อนค่อย ๆ เรียนรู้ มีหลากหลายหลักสูตรที่ให้เรียน ทั้งฟรี ทั้งเสียตัง ค่อย ๆ เริ่ม ใช้ google, pinterest ช่วย
โฆษณา