30 ม.ค. 2023 เวลา 14:12 • หนังสือ
หนังสือ Best Seller หรือพวกหนังสือส่วนใหญ่ที่คนชอบแนะนำกันทุกวันนี้ผมเห็นว่าก็วนอยู่แค่หมวดหนังสือจิตวิทยาพัฒนาตัวเองหรือไม่ก็เรื่องการเงินอยู่แค่นี้ครับ ว่ากันตามตรงเนื้อหามันมักจะซ้ำไปซ้ำมาแทบไม่มีอะไรใหม่เลย
1
ปกติผมจะเป็นคนอ่านหนังสือ/ดูหนัง แค่รอบเดียวแล้วจะไม่กลับไปอ่านมันอีก (ยกเว้นหนังสือวิชาการ) เพราะความจำผมค่อนข้างดี และไม่ชอบความรู้สึกของการโดนสปอยเนื้อหาต่อไปของหนังสือ
ผมเป็นคนที่ค่อนข้างบ้าหนังสือ มั่นใจมากว่าหนังสือที่ผมซื้อมาอ่านทั้งชีวิตไม่ต่ำกว่า 1,000 เล่ม
แต่มีหนังสืออยู่เล่มหนึ่งครับ ผมอ่านซ้ำไม่ต่ำกว่า 3 รอบ และยังรู้สึกอยากหยิบมาอ่านใหม่ทุกครั้ง เพราะทุกครั้งที่หยิบมาอ่านก็จะรู้สึกเหมือนได้อะไรใหม่เสมอ มันช่วยเปิดโลกให้ผมเห็นแง่มุมต่าง ๆ ของมนุษย์ สังคม และโลก ได้กว้างขึ้น ลึกขึ้น หลากหลายมุมมากขึ้น
1
หนังสือที่พูดถึง คือ Justice เล่มนี้ครับ ถึงจะไม่ใช่หนังสือกระแสนิยม แต่มีคุณค่ามากมายมหาศาลเลยครับ
โฆษณา