31 ม.ค. 2023 เวลา 00:36 • ความคิดเห็น
ชายหนุ่มซื้อปลามาจากตลาด
เขาบอกภรรยาว่า…“ที่รัก ผมซื้อปลามา
คุณช่วยทอดให้หน่อยนะ เดี๋ยวผม
จะไปดูหนังสักเรื่องหนึ่ง แล้วจะกลับมากิน”
เมื่อภรรยาได้ยินว่าสามีจะไปดูหนัง
ก็เอ่ยขึ้นว่า “ฉันไปดูด้วย!”
ชายหนุ่มได้ตอบกลับไปว่า #อย่าไปเลย
คุณอยู่ทำกับข้าวที่นี่ ค่าตั๋วก็แพง
ผมไปดูคนเดียว เดี๋ยวจะกลับมาเล่าให้ฟัง
พร้อมทานปลาที่คุณทำนะๆ
เมื่อชายหนุ่มกลับมาจากดูหนัง
ก็เดินเข้าไปที่ห้องครัว แล้วถามภรรยาว่า
“คุณ! #ปลาทอดอยู่ไหน?”
ภรรยาสาวนั่งอ่านหนังสือด้วยอาการสงบ
แล้วตอบว่า “#ฉันกินหมดแล้ว! มาๆ มานั่งใกล้ๆ
ฉันเลยคุณ เดี๋ยวฉันจะเล่าให้ฟังว่า
ปลามันอร่อยยังไง?”
1
เรื่องนี้สะกิดว่า
#คุณปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างไร
#เขาก็อาจปฏิบัติต่อคุณอย่างนั้น
ไม่ทราบที่มาของผู้เขียน
โฆษณา