31 ม.ค. 2023 เวลา 06:08 • ข่าว

การเพิกเฉยต่อข้อมูลนี้ อาจเป็นหายนะใหญ่ต่อคนไทยในอนาคต:

ข้อมูลที่ผมนำเสนอเป็นเรื่องใหญ่ แต่คนไทยที่ติดตามอ่านไม่ค่อยจะแชร์อะไรกันเท่าไหร่ สะท้อนถึงคุณภาพของประชากรไทยโดยรวม
ขอให้จำคำพูดผมเอาไว้ให้ดีนะครับ ถ้านักวิชาการไทยไม่หันมาสนใจปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง วิกฤติที่เกิดขึ้นอาจบานปลาย
ผมเชื่อว่าคนมีปัญหาหัวใจวายหรือหัวใจล้มเหลวฉับพลันส่วนหนึ่งน่าจะเกิดมาจากวัคซีนนี่แหละครับ
ท่านศ.ดร.สุจริต ภักดีซึ่งเป็นศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยเมนซ์ (Mainz) ซึ่งมีผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการทางด้าน immunology, bacteriology, virology และ parasitology ไม่น้อยกว่า ๓๐๐ เรื่อง ได้ส่งคำเตือนอันตรายของวัคซีน mRNA ซึ่งเป็นคำเตือนที่มีคุณค่าต่อประชาชนชาวไทย ควรที่เก็บมาคิดใส่ใจกันให้มาก
ผมแนะนำให้สื่อไทยทั้งหลายพากันสัมภาษณ์ท่านเชิงลึกในรายละเอียด แต่น่าเสียดายว่าสื่อไทยส่วนใหญ่เป็นพวกสากกะเบือไม่ออกดอก ประชากรไทยส่วนใหญ่ก็ด้อยคุณภาพ จึงไม่พากันสนใจเท่าที่ควร เหมือนคนเตือนว่าไฟจะไหม้ ต่างพากันเฉยๆ แต่พอไฟไหม้แล้วเท่านั้นแหละ ตาลีตาเหลือกถ้วนหน้า
ขอให้รู้ว่าเวลาเกิดหายนะ กระทบถึงกันหมดนะครับ
หมายเหตุ: อย่าไปสนใจว่า fact-checkers จะบอกว่าอย่างไร เพราะกลุ่ม fact-checkers ก็เป็นเครือข่ายของผู้ผลิตวัคซีนซึ่งพยายามปกปิดข้อมูลที่แย้งกับพวกตนตลอดเวลา แต่คนไทยควรจะเข้าถึงข้อมูลและศึกษาข้อมูลรอบด้านให้ได้ก่อนจะตัดสินใจกันได้ดีขึ้นครับ
----
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ ผมบล็อคหมดนะครับ ใครที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นด้วยคำหยาบๆ แต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา