1 ก.พ. 2023 เวลา 06:56 • ยานยนต์
เข้าใจหัวอกครับ สมัยผมรับราชการใหม่ ๆ จำเป็นต้องใช้รถเหมือนกัน แต่เงินเดือนมันก็น้อยนิดเหลือเกิน ผมขอแชร์ประสบการณ์แล้วกันนะครับ
เริ่มต้นผมหาซื้อรถ Toyota มือสองก่อนเลยครับ อายุรถตอนนั้นก็ 13 ปี ราคาหนึ่งแสนต้น ๆ ไม่กระทบฐานะการเงินมาก ผมก็ใช้มาเรื่อย 4-5 ปี ซ่อมบ้างก๊องแก๊งตามประสารถเก่า แต่ก็ยังใช้งานได้ดี พอเริ่มเก็บเงินก้อนได้ก็เอารถมือสองไปปล่อยต่อขายได้ประมาณ 50,000 บาท รวมเป็นเงินดาวน์รถใหม่มือหนึ่งครับ
สมัยนั้นค่าน้ำมันยังถูกกว่านี้เกือบครึ่งต่อครึ่ง แต่ก็ยังนับว่าแพงครับ เมื่อเทียบกับแก๊ส LPG ผมจึงเลือกติดแก๊ส LPG เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว คุ้น ๆ ว่าตอนนั้นราคาแถว ๆ 15,000 - 20,000 บาท ครับ
สรุปแล้ว รถยนต์คันแรกของผมสมัยรับราชการเงินเดือน 15,000 คือ รถยนต์ TOYOTA มือสอง อายุ 13 ปี + ติดแก๊ส LPG ซึ่งถือว่าประหยัดมากครับ
ขอแชร์ประสบการณ์เท่านี้แล้วกันครับ
ระมัดระวังการใช้เงิน อย่าให้เกินตัวด้วยนะครับ
1
โฆษณา