1 ก.พ. 2023 เวลา 10:30 • ข่าว

หนุ่มสิงคโปร์ ยันจ่ายเงินให้ตร.ห้วยขวาง งงบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย-มีขายทั่วไป

หนุ่มสิงคโปร์ พยานสำคัญ ยันจ่ายเงิน 27,000 ให้ตำรวจห้วยขวาง แฉโดนขู่สารพัด จะให้ไปโรงพักลูกเดียว ยอมรับกลัวตำรวจไทย บอกงงหนักมาก กัญชายังถูกกฎหมาย แต่บุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย กลับมีวางขายทั่วไป เกลื่อนตลาดห้วยขวาง
4
จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาโพสต์รูปภาพคู่กับนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ หรือนายสกาย เพื่อนชายของดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ออกมายอมรับก่อนหน้านี้ว่าเป็นคนจ่ายเงินจำนวน 27,000 บาท ให้ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ขณะตั้งด่านตรวจหน้าสถานทูตจีน เมื่อคืนวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา โดยนายชูวิทย์ เตรียมนำนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์แถลงข่าวในเวลา 14.00 น.ของวันนี้
2
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิง สุขุมวิท นายชูวิทย์ และนายสกาย เพื่อนชายของดาราสาวชาวไต้หวัน ร่วมแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนมาก
3
โดยนายสกาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ขณะเจอตำรวจตั้งด่านเรียกลงจากรถแกร็บ บอกให้ลงมา เพื่อขอตรวจสอบพาสปอร์ต โดยบอกถึงขั้นให้ถอดรองเท้า จากนั้นตรวจเจอบุหรี่ไฟฟ้า จึงต้องไปโรงพัก โดยตำรวจบอกว่าอย่าเถียง
นายสกาย ถามตำรวจ ว่า เพราะเหตุใดบุหรี่ไฟฟ้าถึงผิดกฎหมาย ทั้งๆ ที่มีขายทั่วไป โดยตนซื้อที่ตลาดห้วยขวาง หนำซ้ำกัญชายังถูกกฎหมายเลย
4
จากนั้นตำรวจที่เข้ามาพูดคุยไม่ได้ใส่เครื่องแบบ จึงเดินไปถามตำรวจผู้ใหญ่ โดยบอกว่า บุหรี่ไฟฟ้า 8 พันบาท ต่อ 1 อัน ซึ่งตนไปกัน 3 คน และไม่มีพาสปอร์ต คิดอีก 3 พัน รวมเป็น 2.7 หมื่นบาท
เมื่อถามว่านำเงินให้ตำรวจคนไหน นายสกายบอกว่า ช่วงเกิดเหตุ มีตำรวจ 3 คน คนแรกไม่ได้ใส่ยูนิฟอร์ม ใส่แจ็กเก็ต มีหนวด คนที่สองใส่ยูนิฟอร์ม ตัวใหญ่มาก เหมือนเดอะร็อก ส่วนคนที่ 3 ใส่หมวกคลุมหน้า
โดยหลังจากที่จ่าย 2.7 หมื่นบาท ไปแล้ว จากนั้นตำรวจเรียกแท็กซี่ให้
เมื่อถามว่าหลังจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้สึกอย่างไร นายสกายบอกว่า ถ้ามีทางเลือกคงจะไม่ให้ ช่วงนั้นตำรวจไม่ให้ใช้โทรศัพท์ ไม่ให้โทรหาใคร ไม่ให้กลับโรงแรม ขู่ให้ไปโรงพักอย่างเดียว ทำหน้าซีเรียส
1
เมื่อถามว่าคุณกลัวตำรวจไทยมั้ย นายสกาย ยอมรับว่า กลัว และยังรู้จักคำว่าไถ
1
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จำหน้าตร. ได้มั้ย นายสกาย บอกว่าจำได้
จากนั้นนายชูวิทย์ เปิดแฟ้มตำรวจที่ตั้งด่านที่บริเวณหน้าสถานทูตจีน ให้ดู นายสกายพยักหน้า ระบุว่าจำหน้าได้.
โฆษณา