1 ก.พ. 2023 เวลา 17:23 • ปรัชญา

หลายๆคนอาจจะเกิดคำถามกับตัวเอง ว่าทำไมเราทำอะไรก็ไม่สำเร็จเหมือนคนอื่นเขาสักที

ไม่ว่าใครก็อยากประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่ทุกๆคนที่จะประสบความสำเร็จ หลายๆคนอาจจะเจอปัญหาแบบนี้อยู่ ที่ตอนนี้กำลังทำอะไรสักอย่าง แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที ทั้งๆที่เราก็ตั้งใจนะ แต่ทำไมมันไม่ได้ดั่งใจหวังสักที บางทีเราอาจจะขาดอะไรไปสีกอย่าง
ลองเปิดใจละอ่านบทความต่อไปนี้ดูนะครับ แล้วลองทบทวนตัวเองดีๆนะครับ ว่าเราขาดอะไรไปหรือป่าว ผมเชื่อว่าบทความนี้ต้องช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยแน่นอนครับ
สิ่งแรกที่หลายๆคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ แต่จริงๆมันสำคัญมากๆ คือความฝันหรือเป้หมายนั้นเอง เคยได้ยินคำนี้ไหมครับ ถ้าเป้าหมายเราใหญ่ การกระทำของเราก็จะใหญ่ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ถ้าเราไปถามคนที่เขาประสบความเร็จ เราจะรู้เลยว่าความเป้ามายของเขานั้นใหญ่มากๆ ลองคิดกันดูเล่นๆนะครับ ถ้าผมให้ทุกคนวิดพื้น100ครั้ง เพื่อให้ได้ลูกอม1เม็ด ทุกคนจะอยากทำไหมครับ แต่ถ้าผมให้ทุกคนวิดพื้น100ครั้ง แล้วได้ทอง10บาทเราจะอยากทำไหมครับ ผมว่าใครก็อยากทำ ถ้าวันนี้ใครที่ยังไม่กล้าฝันใหญ่ๆ ขอให้เปลี่ยนความคิด
อย่าเอาสิ่งที่เราเจอมาในอดีต มาลดขนาดความฝันของตัวเอง ผมเชื่อว่า หนึ่งล้านการลงมือทำอาจจะเกิดจากแค่หนึ่งความฝัน ความฝันคือจุดเริ่มต้นของทุกๆอย่างในชีวิตจริงๆครับ
เกิดมาชาติเดียว ฝันอยากมีอยากได้อะไร ต้องได้ต้องมีครับ เพราะชาติหน้ามันอาจจะไม่มีจริงก็ได้
ความเชื่อมั่นก็เป็นอีกสิ่งที่อาจจะบอกได้เลยว่าเราจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ทุกๆคนอยากให้คนรอบข้างเชื่อมั่นในตัวเราไหมครับ ผมว่าทุกคนอยากให้เป็นแบบนั้น แต่ถ้าถามกลับกัน ว่าทุกวันนี้ตัวเราเองเชื่อมั่นในตัวเองหรือยัง หลายๆคนอาจจะยังไม่เชื่อมั่นในตัวเองเลย มีคำหนึ่งที่ผมเคยได้ยินมาคือ ถึงคนส่วนมากบอกว่าเราทำไม่ได้ แต่ถ้าเราคิดว่าเราทำได้ ก็มีโอกาสสำเร็จ แต่ถ้าเราคิดว่าเราทำไม่ได้ ถึงแม้มีคนเป็นร้อยบอกว่าเราทำได้ มันก็จบแค่นั้น
ดังนั้นความเชื่อมั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จ เพราะไม่มีใครลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ฉะนั้นจงเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ แล้วลงมือทำครับ
หลายๆคนที่ยังไม่ประสบผลสำเร็จวันนี้อาจจะเป็นเพราะเรายังอดทนน้อยเกินไป หลายๆคนอาจจะตัดพ้อกับตัวเอง เวลาเราทำอะไรทำไมมันต้องมีอะไรมาขัดขวางมากขนาดนี้ จนบางทีทำให้เราหมดความอดทนแล้วล้มเลิกไป แต่ผมอยากให้ทุกคนคิดแบบนี้ครับ ยิ่งเราเจอปัญหาหรืออุปสรรคที่มากขึ้น ถ้าเราผ่านมันไปได้ สิ่งที่เพิ่มขึ้นก็คือประสบการณ์ และประสบการณ์นี่แหละครับ ที่จะทำให้เราสำเร็จ แต่ทุกๆอุปสรรคที่เราจะผ่านไปได้ เราต้องใช้ความอดทนครับ อย่าโฟกัสปัญหาที่เข้ามาครับ ให้โฟกัสที่เป้าหมายของเรา แล้วเราจะมีกำลังใจที่จะทนสู้ต่อครับ
ข้อสุดท้ายคือความสม่ำเสมอนั้นเองครับ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ฉะนั้นความสำเร็จก็ไม่ได้สร้างในวันเดียวแน่นอนครับ ตั้งเป้าหมายให้ชัด ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ
ต้องมีสักวันที่เป็นของเราครับ วันแรกๆที่เราเริ่มทำมันอาจจะไม่เห็นความแตกต่างมากครับ แต่ถ้าเรา ทำไปเรื่อยๆเราจะเห็นความแตกต่างเองครับ เรานึกภาพตามผมดูนะครับ วันแรกที่เราปลูกต้นไม้ ยอดของมันอาจจะไม่ห่างจากดินมาก แต่ถ้าเรารดน้ำมันทุกวัน ผ่านไป10เราจะเห็นว่ายอดมันห่างจากดินมากขนาดไหน ฉะนั้นขาดความสม่ำเสมอ เพียงแค่วันแรกเราไม่เห็นความแตกต่าง
ลองเอาไปปรับๆกันดูนะครับ เป็นกำลังใจทุกๆคนนะครับ ใครชอบเรื่องราวแบบนี้
ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
โฆษณา