1 ก.พ. 2023 เวลา 17:59 • การเมือง

จองชัย เที่ยงธรรม อดีตส.ส.สุพรรณบุรีเชื่อมั่นในพื้นไม่มีใครสามารถแย่งชิงได้

สำหรับทางด้านนายจองชัย เที่ยงธรรม นักการเมืองเก่ารุ่นเก๋าท่านนี้ที่ไม่ธรรมดาเพราะนอกจากจะเป็นอดีต ส.ส.สุพรรณบุรีแล้ว ประวัติการทำงานทางด้านการเมืองก็ผ่านมาอย่างโชกโชนอีกด้วยมีทั้ง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี หลายสมัย อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสุพรรณบุรี และอดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย จนเป็นที่รู้จักของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีที่รักและชื่นชอบในตัวตนเป็นอย่างมาก โดยนายจองชัย เที่ยงธรรม มีสโลแกนในการหาเสียงที่เป็นเอกลักษณ์คือ "คิดอะไรไม่ออก บอกจองชัย"จนเป็นคำฮิตติดปากสมัยนั้น นายจองชัย เที่ยงธรรม นั้นเป็นบิดา นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนานั้นเอง
ทางด้านการเลือกตั้งที่ใกล้จะเข้ามาถึงเร็วๆ นี้ ทางด้านนายจองชัย เที่ยงธรรม ได้เปิดเผยถึงสนามเลือกตั้งสุพรรณบุรี ว่าขณะนี้ยังไม่เห็นมีใครเปิดตัวชัดเจนทั้ง 5 เขต มีแต่เจ้าของพื้นที่คือพรรคชาติไทยพัฒนาที่เปิดตัว ในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ยังมีชีวิตอยู่ อาจจะมีพรรคอื่นเข้ามาแข่งขันน้อย แต่อาจเพราะเกรงใจกันอยู่บ้าง แต่ช่วงนี้ก็ฟรีสไตล์กันไป แต่เชื่อว่าทางด้านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คงไม่ยอมให้พรรคอื่นเข้ามาสอดแทรกแน่นอน เรียกว่าตอนนี้เข้มแข็งทุกพื้นที่ในสุพรรณบุรี
“ที่ผ่านมา ส.ส.สุพรรณบุรี ทุกคนมองประชาชนเหมือนญาติสนิท มีงานมีการต้องไปร่วมทุกงาน ไม่เหมือน ส.ส.จังหวัดอื่นที่ไปเพื่อหาเสียงทั้งปีทั้งชาติ" นายจองชัย กล่าว
พร้อมกันนี้นายจองชัย กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.สุพรรณบุรี เพิ่มจาก 4 เขต เป็น 5 เขตเลือกตั้ง และเชื่อว่าทางหัวหน้าพรรคจะ ไม่ปล่อยพรรคอื่นเข้ามาสอดแทรก แต่ต้องตัวใครตัวมันจะหวังพึ่งหัวหน้าพรรคอย่างเดียวไม่ได้
เราต้องช่วยตัวเราเองด้วยในการหาเสียงและเข้าถึงชาวบ้านดูแลรับฟังปัญหาของทางชาวบ้านเป็นหลักอยู่แล้ว ซึ่งทางหัวหน้าพรรคก็เป็นกำลังใจ การันตีให้ ดูแลให้ ช่วยหาเสียงให้ สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดบ้านเกิดของพรรคชาติไทยพัฒนา ต้องเต็มที่อยู่แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่หนักใจ เพราะหนักใจก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาตั้งเป้าไว้ 25ที่นั่ง เชื่อว่าไม่ง่าย แต่ต้องรอดูกัน ส่วนพื้นที่สุพรรณบุรี แต่ละเขต ก็จะมีเจ้าที่เจ้าของถิ่นกันอยู่แล้ว แต่ถ้ามีใครมาลงในเขตพื้นที่ผมนี้ก็ถือว่ามาบุกรุกในเขตผมเพราะเหตุนี้ ผมอยู่เฉยๆดีๆแล้ว แต่มารังแกมารุกล้ำในเขตลูกชายผม ผมก็ไม่ยอม จึงต้องตัดกำลังกัน" นายจองชัย กล่าว
โฆษณา