2 ก.พ. 2023 เวลา 01:05 • ความคิดเห็น

#ชูวิทย์ เปิดตัว ‘มิสเตอร์สกาย’ พยานสำคัญคดีตำรวจรีดไถเงิน ‘ #ดาราสาวไต้หวัน ’

1) ถ้าร้องทุกข์ ไปหา ‘ชูวิทย์’ เพราะตำรวจบางคนก็กลายเป็นโจร ประชาชนพึ่งพาใครไม่ได้ ตอนนี้ประเทศมีอยู่ 2 คนให้พึ่งพา เวลาไม่ได้รับความเป็นธรรม คือ หนุ่ม กรรชัย กับ ชูวิทย์ เท่านั้น ตลกมาก ก็คือ ถ้าไม่ดัง ไม่มีกระแส ประชาชนจะไม่รู้ความจริง ตำรวจก็จะไม่ทำงานตามหน้าที่ การทำตามจรรยาบรรณของตำรวจในประเทศนี้ ต้องได้รับการให้แสงจากสื่อ ให้อายเสียก่อน ถึงจะทำงาน
2) คนที่ทำลายการท่องเที่ยวตัวจริง สรุปก็คือ "ตำรวจ" อยากเป็นประเทศที่เป็นมิตร อบอุ่นเชื้อเชิญ Amazing Thailand ไหมล่ะมึง? 555+ เราบ่อนทำลายตัวเอง ไม่ได้เป็นมิตร เป็นได้แค่ "มิจฉาชีพ" คอยคิดจะหาประโยชน์ เห็นแก่ตัว รีดไถ โกงนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ขายสายโก่งราคา หาทางโกงนักท่องเที่ยวก็ไม่ต่างกัน สรุปว่าประเทศไทยเต็มไปด้วยโจร สยามเมืองยิ้มจะน่าท่องเที่ยวได้ยังไง
3) ชื่อเสียงประเทศป่นปี้ขนาดนี้ ได้เวลา #ปฏิรูปตำรวจ แล้วรึยัง? ตำรวจที่ดีก็มี แต่เพื่อนร่วมงานคุณเลวทรามขนาดนี้ องค์กรเสียหาย ภาพลักษณ์พังพินาศ ถ้าไม่ทำอะไร คนจะกลัวตำรวจมากกว่าโจรแล้วนะ ในไม่ช้า คุณจะกลายเป็นอาชีพที่คนขยะแขยง ไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่รู้สึกไว้ใจ และพึ่งพาไม่ได้ เพราะตำรวจคือมาเฟียเสียเอง
4) ของที่ผิดกฎหมาย อย่าง 'บุหรี่ไฟฟ้า' เป็นเรื่องปลอมๆ ที่ตำรวจเอาไว้รีดไถพ่อค้าแม่ขายให้จ่ายส่วยให้ อย่างที่เราเห็นในข่าว เพราะถ้ามันผิดกฎหมาย มันจะต้องขายไม่ได้ แต่ที่ยังขายได้เกลื่อน ก็เพราะไปจ่ายเงินให้ตำรวจอีกที เพื่อแลกกับพื้นที่ทำมาหากิน สุดท้ายก็คือระบบมาเฟียที่หาเงินกับคนในประเทศ และนักท่องเที่ยว เรียกเอาเงินทุกทาง หาประโยชน์จากอาชีพ ใช้ความเป็นตำรวจแสวงประโยชน์ ตกทรัพย์ได้สำเร็จ
5) ถ้าบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายจริง มันต้องขายไม่ได้ และเราต้องไม่เห็นตำรวจสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่ทุกวันนี้ฉันเห็นตำรวจสูบบุหรี่ไฟฟ้า และคนไทยหลายคนก็มีในครอบครองเป็นเรื่องปกตินะ ไปไหนก็เห็นคนสูบกัน เราว่าประเทศไทย "ตอแหลแลนด์" จริงๆ ไม่มีโสเภณี ไม่มี sex toy ห้ามบุหรี่ไฟฟ้า แต่กัญชาถูกกฎหมาย เจริญลงทุกวัน ในขณะที่สิ่งที่ห้าม เป็นสิ่งที่มีอยู่เป็นปกติ
ต่อไปนี้ เรายังพึ่งพาตำรวจได้ไหม คนจะมองตำรวจแบบไหน พวกคุณแคร์ไหมว่าประเทศชาติจะเสียหายขนาดไหน? พังประเทศด้วยข้าราการเสียเอง น่าอายที่สุด ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ขอบคุณลุงชูวิทย์ ทำงานดีมาก พึ่งพาได้ของจริง
IG : Tootsyreview
TW : ThinkTalkLoud
#ตุ๊ดส์review
#ThinkTalkLoud
โฆษณา