2 ก.พ. 2023 เวลา 04:13 • การเมือง

เยอรมนี ชนะแล้ว! รถเกราะมหาเทพชนกันตูม ทหารบาดเจ็บเป็นโหล

.....หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา สหรัฐ คุมกำเนิดกองทัพเยอรมนีไม่ให้เติบโตเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐ วัตถุดิบผลิตอาวุธถูกบีบจำกัดชนิด อาวุธต่างๆ ถูกผลิตอย่างสุกเอาเผากิน
ปัจจุบัน สหรัฐ จัดระดับกองทัพเยอรมนีว่าเป็น "เทียร์สอง" คือไม่มีศักยภาพการทำสงครามนอกดินแดน มีกระสุนแค่ปกป้องประเทศเบื้องต้นได้ไม่กี่วันเท่านั้น ผลิตกระสุน 6 เดือน เท่ากับยูเครนใช้วันเดียว
26
ปัจจุบัน สหรัฐ จัดระดับกองทัพเยอรมนีว่าเป็น "เทียร์สอง" คือไม่มีศักยภาพการทำสงครามนอกดินแดน มีกระสุนแค่ปกป้องประเทศเบื้องต้นได้ไม่กี่วันเท่านั้น ผลิตกระสุน 6 เดือน เท่ากับยูเครนใช้วันเดียว
กองทัพเยอรมนี ถูกสื่อตะวันตกสร้างภาพเกินจริงให้เข้มแข็ง มีรถถังมหาเทพ 2 รุ่น คือ Leopard 2 และรถเกราะ Puma ที่เหลือใช้ได้ทั้งประเทศแค่ 150 คัน ที่เหลือผุพังเรียบ ยิงปืนซ้อมรบแต่ละครั้งก็พังชำรุดเหลือน้อยลงเรื่อยๆ
14
ล่าสุดเกิดเรื่องบรรเทิงขึ้น เมื่อกองทัพเยอรมนี ต้องการโชว์พาวให้โลกประจักษ์ นำยานเกราะมหาเทพ Puma ราคาสุดแพง 8.85 ล้านยูโร ยังไม่รวมจรวดหรืออาวุธเลเซอร์
นำไปฝึกซ้อมทางทหารที่สนามฝึกของศูนย์ฝึกการรบ รถต่อสู้ของทหารราบ ปรากฎว่า ยานเกราะจำนวน 2 คัน เกิดควบคุมทิศทางไม่ได้ พุ่งชนอัดกันตูมอย่างรุนแรง รถเกราะพังยับ ทหารเยอรมัน 12 นาย ได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในนั้นอาการสาหัส
15
ตอนนี้เหลือยานเกราะมหาเทพ Puma อีก 148 คัน ที่จะพังวันไหนยังไม่รู้ นี่ขนาดยังไม่ได้ลงสนามรบจริง ยังมีสมรรถนะแบบนี้ ในสนามรบยูเครน ของจริงจะต้องเจอกับห่าอาวุธรัสเซียสารพัด
เช่น โดรนพลีชีพ , หุ่นยนต์นักล่ายานเกราะ , ขีปนาวุธทำลายยานเกราะและรถถัง , ทุ่นระเบิดยานเกราะ , ปืนใหญ่นำวิถี , จรวดหลายลำกล้อง , ขีปนาวุธร่อนจากเรือรบ
14
สนามรบในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว ตัดสินกันที่บนท้องฟ้าที่สูง ใครมีอาวุธที่ครอบครองท้องฟ้าได้ ก็ได้ทำลายอาวุธภาคพื้นดินฝ่ายตรงข้ามไปด้วยแน่นอน 🚀🎯😂
16
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 😍
10
⏩ เบื้องลึก อิหร่านส่งเรือไปลูลคมสหรัฐ👇
ที่มา : R1 afrique , Sputnik news
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
7
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
6
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา