2 ก.พ. 2023 เวลา 09:52 • บันเทิง

☄️ชมงานศิลป์แบบล้ำๆ☄️ ส่งตรงมาจากกรุงโซล

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เลดี้แวะมากินข้าวกับเพื่อนที่ True Digital Park แล้วนึกได้ว่าเคยเห็นข่าวว่ามีงานอาร์ตแบบล้ำๆ มาจากกรุงโซล ประเทศเกาหลี ดูจากรูปเหมือนอารมณ์งาน TeamLab อะไรแบบนั้น เลดี้เลยถือโอกาสเข้ามาชมงานสักหน่อย ที่ห้องจัดแสดงนิทรรศการของฝั่ง West ชั้น 1 เป็นห้องไม่ใหญ่ แต่ว่างานล้ำใช้ได้เลย
งานนี้มีขื่อว่า ☄️ "THE GATE IMMERSIVE THEATER" ☄️ เป็นงานศิลป์แบบ Immersive Art ซึ่งถือเป็นนิทรรศการศิลปะรูปแบบใหม่ของ Media Art ที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัย และนำเสนอผ่านเทคนิค Mapping หรือการฉายภาพลงบนพื้นที่ขนาดใหญ่ด้วยกราฟิก 3 มิติที่มีความละเอียดสูง
จริงๆ นิทรรศการนี้มี 3 ธีม แล้วก็จัด 3 เดือนมาตั้งแต่ธันวาคม ปี 65 แล้ว แต่ตอนที่เลดี้ไปดูและเก็บภาพมาฝากเป็นธีมที่ 2 ชื่อว่า 🌊VORTEX🌊 (จัดตั้งแต่ 15 ม.ค. 66 - 14 ก.พ. 66)
🌊VORTEX ใช้เทคโนโลยี VR เล่าเรื่องของกระแสน้ำวนอันทรงพลังที่เริ่มต้นจากแรงกระเพื่อมของน้ำแค่หยดเดียว โดยใช้เทคนิคผสมผสานทั้งภาพ 3 มิติ และใช้เสียงประกอบที่ชวนให้รู้สึกถึงพลังของกระแสน้ำ ที่เหมือนปั้นแต่งขึ้นเป็นตัวได้ แล้วก็แผ่กระจายถาโถมเข้าหาเรา
เอาจริงๆ ตอนแรกก็ดูไม่มีอะไรนะ แต่อย่าเพิ่งเบื่อแล้วเดินออกมา เพราะแสงสีเสียงจะอลังการขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถเดินเข้าไปในแสงได้ แล้วก็ถ่ายรูปได้ด้วย แต่ขอเตือนไว้นิดว่า ด้วยความที่เป็นเทคนิคแสงสีเคลื่อนไหว บางทีมองนานๆ มีมึนได้เหมือนกันนะจ้ะ
สำหรับงานนี้ เข้าชมฟรี ตลอด 3 เดือน ต้ังแต่วันนี้ - 15 มี.ค. 66 เวลา 11.00 - 19.00 น. รีบมาดูกันได้
ธีมสุดท้ายของนิทรรศการ คือ 🌱The Future is Fungi 🌱(15 ก.พ. - 15 มี.ค. 66) ผจญภัยไปกับเหล่าบรรดาพืชฟังไจ สิ่งมีชีวิตกลุ่มแรกๆ ที่ถือกำเนิดขึ้นบนโลก
น่าสนใจแล้วสิ เลดี้ต้องหาเวลามาดูให้ได้เลย
โฆษณา