3 ก.พ. 2023 เวลา 01:52 • ยานยนต์

All-New Mazda CX-90 ขุมพลังเทอร์โบชาร์จ 6 สูบ 3.3 ลิตร 345 แรงม้า!!!

ในที่สุด Mazda ก็ได้เผยโฉม CX-90 เอสยูวีรุ่นเรือธงที่ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาเหนือที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Mazda เคยสร้างมา รวมถึงขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่ทรงพลังเกือบเท่าๆกัน
 
การออกแบบภายนอกของ CX-90 จะเหมือนกับ CX-60 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่จะมีความยาวกว่าเล็กน้อย เพื่อมอบเพื่อที่ภายในห้องโดยสารสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3 ส่วนการออกแบบอื่นๆยังคงเหมือนกัน
CX-90 จะถูกนำเสนอด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.3 ลิตร แบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 345 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ซึ่ง Mazda กล่าวว่าระบบขับเคลื่อนนี้ทำให้ CX-90 ให้ความรู้สึกหรูหราและประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล
ต่อด้วยเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ทำงานร่วมกันระหว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 17.8 kWh มอบกำลังรวม 327 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ซึ่ง Mazda กล่าวว่า ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ เพื่อมอบอัตราเร่งที่ราบรื่นและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
ภายในห้องโดยสาร CX-90 ยังคงถูกออกแบบในทิศทางเดียวกับ CX-60 แต่จะเพิ่มพอร์ต USB-C ที่จะมีให้สำหรับผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้โดยสารแถวที่ 3 ด้วย นอกจากนี้ Mazda ยังได้ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุหรูหรา อาทิเช่น หนัง ไม้และผ้าที่ออกแบบมาเพื่อการตกแต่งร่วมกันอย่างกลมกลืน
นอกจากนี้ Mazda ยังนำเสนอสีแดงเฉดใหม่ที่มีชื่อว่า Artisan Red พร้อมล้อขนาด 21 นิ้ว ที่เสริมเจ้าเอสยูวีคันนี้ให้สง่าสมกับเป็นเรือธง
Mazda CX-90 ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับตลาดอเมริกาเหนือและคาดว่าจะเริ่มจัดส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้
ที่มา : Carscoops
โฆษณา