3 ก.พ. 2023 เวลา 15:37 • ความคิดเห็น

เลิกแคร์คนอื่นแล้วจะมีความสุข

การแคร์ความรู้สึกตัวเองมากกว่าคนอื่นไม่ได้หมายความว่า เราเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่บางครั้งเราก็เลือกที่จะไม่สนใจว่าใครจะรู้สึกอย่างไร จะชอบหรือเกลียดเราหรือไม่ เพราะสุดท้ายคนที่แบกรับความรู้สึกทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็คือตัวเรานั่นเอง แล้วทำไมเราถึงต้องกังวลใจกับสิ่งเหล่านี้จนไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้เพราะมัวแต่แคร์ความรู้สึกคนอื่น
การให้ความสำคัญกับความรู้สึกเราเป็นอันดับแรกคือการให้เกียรติตัวเราเอง และรักตัวเองมากพอที่จะไม่ยอมให้ใครมาทำลายตัวตนของเรา เพียงแค่เราเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่เรารักและไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เพียงแค่นี้การเลิกสนใจว่าใครจะมองเรายังไงก็จะไม่มีผลต่อการใช้ชีวิตอีกต่อไป
ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และยอมรับในตัวตนของตัวเอง
โฆษณา