4 ก.พ. 2023 เวลา 03:51 • ไลฟ์สไตล์

5วิธี รับมือกับข้อความ Toxic ใน Social Media

ทุกคนคะ เราจะมาแชร์วิธีรับมือยังไงเมื่อเจอข้อความ toxic ผลลัพธ์แล้วแต่คนนะคะ
เธรดนี้ไม่ได้บอกให้เป็นคนอ่อนแอ หรือยอมคนนะคะ
1.เมื่อเจอข้อความที่ทำร้ายจิตใจ ให้เราอ่านรอบเดียวพอค่ะ แล้วลบทิ้ง ถ้าเป็นแชทก็ลบไปเลยทั้งแชท ต้นทวิตก็ลบออก
2.ไม่ต้องแคปข้อความที่ทำร้ายจิตใจไปแชร์ต่อ เพราะจะทำให้เราไม่ลืม และฝังใจ
3.ตัดจบปัญหาไม่ต้องไปเถียงอะไร จะบล็อก หรือลบก็แล้วแต่เลยงับ
4.จิตใจจะเริ่มดีขึ้น เพราะถ้าเราไปอธิบาย มันจะเป็นการต่อความยาวสาวความยืด ยิ่งtoxic เพิ่มจนไม่ลืม
5.ถ้าเราแคปแล้วไปฟ้องเพื่อนหลายคน เพื่อนที่เป็นห่วงคุณมากๆจะเดือดร้อนและด่าแทนคุณ คุณก็จะยิ่งไม่ลืม คุณจะนอยด์และเฟลไปเลยทั้งวัน
ลองดูนะคะ มันไม่ต้องมาแบกรับสิ่งร้ายๆจากคนอื่นด้วยค่ะ☺️💕💕
โฆษณา