4 ก.พ. 2023 เวลา 06:45 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

พิรงรองตอบกรณี “หญิงแย้” ร่วมอนุกรรมการ กสทช. เผยเป็นเรื่องของบอร์ดมีสิทธิ์เสนอ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คำสั่งของ กสทช. หรือคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ซึ่งมีการแต่งตั้งอนุกรรมการในคณะอนุกรรมการด้านการให้บริการสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล (เพิ่มเติม) โดยผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ คือ น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือหญิงแย้ เน็ตไอดอลชื่อดัง ทำให้เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก
วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2566) ณ งาน Stop Fake Spread Facts ของสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ศาสตราจารย์พิรงรอง รามสูต กสทช.ด้านกิจการโทรทัศน์ ให้ข้อมูลกับส่องสื่อถึงกรณีนี้ว่า การทำงานของ กสทช. จริงๆ แล้วมีคณะกรรมการหลายคน ซึ่งเขาก็มีสิทธิ์ในการเสนอชื่อและมีวิจารณญาณในการพิจารณาเสนอชื่อ
ตนเชื่อว่าคณะกรรมการก็พิจารณาจากความรู้ความเชี่ยวชาญของบุคคลนั้นๆ ซึ่งตนไม่อยากให้เพ่งเล็งไปที่หญิงแย้เท่านั้น เพราะแท้ที่จริงแล้วนอกจากหญิงแย้ ยังมีคณะอนุกรรมการท่านอื่นๆ ที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนั้นๆ ซึ่งเป็นโควตาของบอร์ดแต่ละคน และต้องพิจารณาแล้วว่าเหมาะสมจริงๆ
ในขณะเดียวกัน ส่องสื่อมีโอกาสไปส่องรายชื่อคณะอนุกรรมการชุดนี้ พบว่ามีหลายท่านที่ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า “ทำไมถึงเลือกเขามาเป็น” เราจึงขอตั้งข้อสังเกตถึงที่มาที่ไปของการตั้งอนุกรรมการว่าทำไมถึงตั้ง แล้วเพราะอะไรถึงทำให้เขามีความเหมาะสมในการเป็นอนุกรรมการชุดนี้ กสทช. จำเป็นต้องมีเหตุผลที่มากกว่านี้ให้กับประชาชน เพราะการตั้งอนุกรรมการล้วนส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อประชาชน
เรียบเรียงโดย กฤตนัน ดิษฐบรรจง
คิดถึงเรื่องสื่อ เปิด #ส่องสื่อ
ติดตามเราได้ทาง www.songsue.co
ติดต่อโฆษณา opinionmediathai@gmail.com
โฆษณา