4 ก.พ. 2023 เวลา 10:39 • ความคิดเห็น
ยอมรับตนเองค่ะ เราก็เป็นคนร้องไห้ง่ายอ่อนไหวง่ายมาก ดูละครเศร้าๆหรือฉากซึ้งๆ ก็ร้อง ประทับใจ ตื้นตันใจ แต่ก็อดทนเก่งในทุกๆเรื่อง เคยคิดว่าจะทำยังไงเราถึงจะเข้มแข็งเหมือนกันค่ะ
แต่ที่จริงแล้วเราเพิ่งรู้ตัวว่า การเป็นคนอ่อนไหวมันเป็นเรื่องของจิตใจ เราไม่ผิดอะไรเลย การร้องไห้ก็คือการระบายความรู้สึกทางอารมณ์
แค่เราอดทนผ่านมันไปให้ได้ก็เก่งมากเเล้วค่ะ
เคยอ่านเขาบอกว่า คนที่อ่อนไหวง่ายส่วนมาก เป็นคนที่รับรู้และเข้าใจความรู้สึกของคนและสิ่งต่างๆได้ดีและเป็นคนที่ละเอียดช่างสังเกต
และเราก็เชื่อนะคะว่า คนที่อ่อนไหวง่าย เขาจะไม่ชอบตัวเองเวลาร้องไห้และคิดโทษตัวเองว่า ทำไมถึงอ่อนแอ แต่จริงๆแล้ว เราคิดว่า การที่เรายอมรับความรู้สึกของตนเองมันน่านับถือหัวใจของตนเองจริงๆค่ะ
มนุษย์ทุกคนต่อให้เข้มแข็งหรือเก่งแค่ไหนก็มีมุมอ่อนไหวทุกคน
โฆษณา