4 ก.พ. 2023 เวลา 13:03 • ความคิดเห็น
ถ้าโกรธถึงขั้นร้องไห้คือ เป็นอะไรที่เราไปให้ค่ากับเรื่องนั้นและรู้สึกแย่มากจริงๆ และเป็นอารมณ์น้อยใจมากกว่า มันคับแค้นใจด้วย แบบว่าทำไมเค้าทำแบบนี้ ไม่เห็นใจเราบ้างเลย เราจะร้องไห้กับเรื่องเดิมๆจนกว่าเราจะทำใจ เข้าใจ และวางใจได้ นั่นแหละ เมื่อเกิดเรื่องเดิมๆซ้ำๆแล้วจะไม่รู้สึกอะไรกับมันอีก เราจะพูดถึงได้ โดยที่น้ำตาไม่ตกในและไม่สะเทือนใจอีก อาจต้องใช้เวลา แต่มันมีคุณค่าให้เราสามารถผ่านมันไปได้ จิตใจก็เข้มแข็งขึ้น จนสามารถให้อภัยคนที่ทำให้เราโกรธและขอบคุณเค้าได้อย่างจริงใจกับใจตัวเองจริงๆ
โฆษณา