5 ก.พ. 2023 เวลา 01:00 • บันเทิง

Squid Game: The Challenge

หลังจากที่หนังเรื่อง Squid’s Game บน Netflix กลายเป็นหนังซีรี่ย์ยอดฮิตแห่งปี 2021 ที่ทำให้โลกต้องสนใจกับเกมสุดโหดที่มีคนตายเป็นว่าเล่น แต่ได้รางวัลอันมหาศาล Netflix ก็ได้ลงขันใน Spin off ของหนังเรื่องนี้ แต่แทนที่จะเป็นหนังซีรี่ย์ตอนถัดไปอย่างที่ทุกคนคิด มันกลับบ้ากว่านั้น
Squid Game: The Challenge กลับกลายเป็นภาคต่อที่เป็นเกม Reality Show ขึ้นมาจริง ๆ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 456 คน ชิงเงินรางวัลถึง 4.56 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไม่มีค่าตัว ซึ่งต้องถ่ายทำทั้งหมด 10 ตอน โดยมีการเล่มเกมเด็ก ๆ คล้ายกับหนังต้นฉบับ แต่โชคร้ายที่สุดไม่ได้ต้องตายเหมือนในหนัง เป็นเพียงแค่การต้องกลับบ้านมือเปล่า
แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เกมนี้ดันเริ่มถ่ายทำในโรงจอดเครื่องบินในเมืองลอนดอนท่ามกลางฤดูหนาวอันหนาวเหน็บ และต้องตื่นมาถ่ายทำตั้งแต่ตีสามครึ่ง และต้องอยู่ในกองถ่ายนานถึง 9 ชั่วโมง ลองจินตนาการว่าต้องยืนอยู่เฉย ๆ ห้ามขยับในอากาศที่หนาว จนมีคนสลบคากองถ่ายไปหลายคน
หากจะได้เงินแบบแฟร์ ๆ คนคงไม่ว่าอะไรมากนัก แต่มีข่าวลือว่า ผู้ชนะในเกมนั้นถูกเลือกมาแล้ว และมีคนบอกว่ามีผู้แข่งขันบางคนที่บินมาร่วมการแข่งขันจากต่างประเทศ ที่จองตั๋วกลับไว้ล่วงหน้า และบินกลับทันทีหลังจากที่แพ้ตกรอบ (ซึ่งแปลว่า ผู้แข่งขันบางคนรู้ผลการแข่งขันล่วงหน้า) จนทำให้ผู้แข่งขันหลายรายรู้สึกว่า นี่เป็นการถ่ายทำหนังซี่รี่ย? และตัวเองถูกหลอกให้มาเป็นตัวประกอบที่ไม่ได้ค่าตัวเสียมากกว่า
โฆษณา