5 ก.พ. 2023 เวลา 03:52 • ข่าวรอบโลก

สัมพันธ์สหรัฐ-จีนสั่นคลอน :

เหตุมาจากสหรัฐพบบอลลูนสอดแนมของจีนเหนือน่านฟ้าและตัดสินใจยิงตกเพื่อเก็บกู้ซาก เรื่องราวและรายละเอียดเป็นอย่างไร Dinner Talks พร้อมแชร์ให้ทุกคนครับ (05/02/2023)
1
🥄กองทัพอากาศสหรัฐพบวัตถุต้องสงสัยลอยฟ้าตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. 66
กองทัพอากาศสหรัฐยืนยันพบวัตถุรูปร่างคล้ายบอลลูนลอยเหนือน่านฟ้าสหรัฐในภาคเหนือ ความสูง 55,000 ฟุต ด้วยความเร็วเฉลี่ย 25 น็อต ไม่มีสัญญาณอันตรายหรือคุกคาม แต่มีความเสี่ยงที่อาจเป็นสปายได้
1
🥄ปธน. ไบเดนตัดสินใจให้สอยบอลลูนร่วงในวันที่ 5 ก.พ. 66
1
การตัดสินใจครั้งนี้ ปธน. ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีกลาโหมส่งเครื่องบินขับไล่ทำการยิงบอลลูนลง โดยเน้นย้ำให้การยิงไม่ส่งผลเสียต่อชาวอเมริกันที่อยู่ในทิศทางของบอลลูน เนื่องจากน้ำหนักของบอลลูนคาดหนักเทียบเท่ากับรถบัส 3 คัน
บอลลูนเจ้าปัญหานี้ สหรัฐอ้างว่าเป็นการเก็บรวบรวมข่าวกรองของจีน ซึ่งจะมีการพิสูจน์ที่ชัดเจน หลังจากที่เก็บกู้ซากบอลลูนขึ้นมา
1
🥄เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเผย มีบอลลูนลอยผ่านน่านฟ้าสหรัฐอย่างน้อย 3 บอลลูนในสมัยที่ Donald Trump เป็นปธน.
เจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูงได้เผยข้อมูลแก่ CNN เรื่องเกี่ยวข้องกับบอลลูนในสมัยอดีตปธน. Trump อย่างไรก็ตาม อดีตปลัดกลาโหมสมัย Trump นาย Mark Esper ย้ำไม่เคยมีเรื่องดังกล่าวแจ้งเข้ามา
🥄จีนแถลงไม่เห็นด้วยกับการทำลายบอลลูน ย้ำสหรัฐละเมิดกลกไกปฎิบัติระหว่างประเทศ
จีนเผยบอลลูนเป็นเพียงอุบัติเหตุ พร้อมย้ำคัดค้านการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ทหารมาทำลายทรัพย์สินของพลเรือน แนะสหรัฐควรใช้มาตรการที่สุขุม สงวนท่าที และมีความมืออาชีพมากกว่านี้ ไม่เห็นด้วยกับการใช้อาวุธทหารทำลายบอลลูน
1
ที่มาข้อมูล
จบแล้วกับบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน
หากชอบบทความ อยากชวนเพื่อนทุกคนมากดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนและขอฝากช่องทาง FB และ Twitter ด้วยครับ
Dinner Talks ขอกล่าวคำว่า "แล้วพบกันใหม่มื้อหน้าครับ :)"
โฆษณา