5 ก.พ. 2023 เวลา 04:51 • ถ่ายภาพ

Siam dream ep.1

นี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้เริ่มเขียน บทความ ออนไลน์เป็นครั้งแรก!!
หากผิดพลาดจุดไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ
รูปนี้เป็นหนึ่งในรูปจากม้วนฟิล์มที่ผมรู้สึกชอบมากๆ จากทั้งแสงบริเวณถนน และ เงาสะท้อนบนกระจก โทนของภาพก็ดูเหมือนไม่ใช่เมืองไทยซะด้วยซ้ำ ในความคิดของผม5555
โมเม้นต์ขณะที่ถ่ายรูปนี้ ก็ค่อนข้างเลือนลางไปแล้ว55555 แต่ที่ผมจำได้ทุกครั้งเมื่อกลับมาดูทุกรูป คือ 'คุณค่าทางจิตใจ' ที่ผมรู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นทุกครั้งระหว่างที่รอรูปล้างเสร็จและทุกครั้งที่ได้เห็นรูป ผมคิดว่าการถ่ายภาพฟิล์มเป็นการวาดภาพที่เรา เป็น ดินสอ ส่วนกล้อง คือ กระดาษ เราซึ่งมีหน้าที่ในการออกแบบองค์ประกอบของภาพ ตั้งค่ากล้องต่างๆ การเลือกแบบหรือสถานที่ เพื่อให้งานของเราออกมา "ดีที่สุด" และ "เต็มความสามารถที่สุด" ในความคิดของเรา
Camera : Yashica electro 35 GTN
Film : Lomo 400
setting : siam
Thanks : XANAP filmlab
โฆษณา