5 ก.พ. 2023 เวลา 11:34 • ข่าวรอบโลก

ลึกๆแล้ว​ บอลลูนจีน​ คืออะไร⁉️

ตอนนี้พยายามแยกแยะและอธิบายว่ากองทัพทรงแสนยานุภาพ​ที่สุดของโลก.. - ไม่สามารถยิงบอลลูนศัตรูเหนือพื้นที่หวงห้ามทางยุทธศาสตร์​นิวเคลียร์​ ให้ตกในประเทศด้วยระบบป้องกันภัยภาคพื้นดินที่ตนมีอยู่​ และแน่นอนว่ามันฉลาดมาก​ จนทำให้ระบบการป้องกันทางอากาศของประเทศดูโง่ไปเลย
➖🎈 ลึกๆแล้ว​ บอลลูนจีน​ คืออะไร⁉️
คือ​ ​ADA (บอลลูนลอยอัตโนมัติ) เป็นบอลลูนไร้คนขับที่ใช้สำหรับการกระทำอันปกปิดซ่อนเร้นต่างๆ ได้แก่ การสอดแนม การรบกวน การปล่อยทิ้งผู้ก่อวินาศกรรม และแม้กระทั่งการจู่โจม
1
สามารถถูกปล่อยออกมาจากทุกที่​ จะถูกปล่อยออกมาชั่วโมงละลูก​ หรือจะปล่อยในคราวเดียวกันได้มากเป็นร้อยลูกก็ได้
บอลลูนเหล่านี้บินได้สูงมาก ในชั้นบรรยากาศ​สตราโตสเฟียร์​ ADPs ทำลายยากมาก เรดาร์ของเครื่องบินไม่สามารถมองเห็นพวกมันได้ พวกมันบินเกือบอยู่ในอวกาศที่ระดับความสูงไม่เกิน 25 กม. ทาสีด้วยสีของท้องฟ้า​ หรือโปร่งใสเหมือนแมงกะพรุน #พื้นผิวสะท้อนแสงนั้นมน้อย​ จึงจะเรียกว่าอยู่บนนั้นด้วย​ "สถานะล่องหน" ยิ่งกว่ายานล่องหนอื่นๅ
1
ภายใต้ ADA สามารถติดตั้งขีปนาวุธที่มีหัวนำความร้อน (R-73) และขีปนาวุธติดตามผู้ก่อความไม่สงบต่อต้านอากาศยานแบบพิเศษ​
พวกมันแทบไม่สะท้อนสัญญาณวิทยุ ดังนั้นพวกมันจึงแทบไม่เคยถูกยิงด้วยขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศนำวิถี.. - #ด้วยเรดาร์เลย
เรดาร์ของอเมริก่ฉลาดเกินไปที่จะมองเห็นว่าพวกมันเป็นศัตรู​😂
➖🎈 วิธีการทำลายเจ้าบอลลูนลักษณะ​นี้มีมั้ย⁉️
ในสหภาพโซเวียตมีการจัดสรรเครื่องบินพิเศษเพื่อทำลาย ADA และมีการพัฒนาบทพิเศษพร้อมอาวุธพิเศษ เพราะบอลลูนมีโครงสร้างแบบเซลลูล่าร์.. -​#และต้องการขีปนาวุธป้องกันอากาศสถิตแบบพิเศษ คุณลักษณะจะต้องเป็นฟิวส์ที่มีความไวสูง​ #ซึ่งสามารถง้างได้จากการสัมผัสลูกโป่งเปลือกบางที่สุด
📌วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด.. -​#และในความเป็นจริงเป็นวิธีเดียวจนถึงปัจจุบัน​ ยังคงเป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธ IR Seeker โดยจะยึดด้านข้างของบอลลูนที่ร้อนจากดวงอาทิตย์​ ขีปนาวุธ​จึงจะใช้อินฟาเรด​ตรวจจับความร้อนและโจมตีได้
2
การปล่อยข่าวทั้งหมดที่ว่า​ อเมริกันไม่ต้องการยิงเขาเป็นเรื่องไร้สาระ​ นี่เป็นเรื่องของระบบป้องกันภัยภาคพื้นดินไม่มีความสามารถ​ ลูกโป่งชนิดนี้เป็นเป้าหมายที่ยากมาก
1) ยากมากที่จะมองเห็นและเรดาร์ตรวจจับได้
2) ยากมากที่จะทำลายให้ได้ตามต้องการ​ เมื่อบอนลูนลอยอยู่เหนือพื้นที่ยุทธศาสตร์​นิวเคลียร์​ตามที่ปรากฏ ต้องรอยึดด้านข้างของบอลลูนที่รับความร้อนจากดวงอาทิตย์​ ขีปนาวุธ IR Seeker
จึงจะใช้อินฟาเรด​ตรวจจับความร้อนและโจมตีได้
➖🎈 สรุป: ระบบป้องกันภัยภาคพื้นดินของอเมริกา​ สงบนิ่งเป็นมิตรกับข้าศึกได้อย่างดี​ วันใดที่สหรัฐ​ฯ​ ประกาศสงครามโลกครั้งที่​ 3 จีนน่าจะปล่อยบอลลูนชั่วโมงละร้อยลูกเต็มคาราเบล​ ปล่อยจากที่ไหนก็ได้​ มีแค่ผ้ายางกับฮีเลียม​ เพนตากอนก็คิดว่า​ กำลังเล่นสอยดาวกัลปพฤกษ์​ตามงานวัด​ เดาเอาว่า​ ลูกไหนกันบ้างที่ติดตั้งขีปนาวุธ​เตรียมหย่อนลงบนไซโล​นิวเคลียร์​ของคุณเอง
1
โฆษณา