6 ก.พ. 2023 เวลา 01:08 • ความคิดเห็น

วิเคราะห์: คนจีนนิยมทำอะไรที่ "ไอคอนสยาม Iconsiam"

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อ้ายจงมีโอกาสเข้ามาทำธุระที่กรุงเทพมหานคร เลยมาเยือน ICONSIAM นานๆมาที ยังคงคึกคักและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเช่นเคย
อ้ายจง ซึ่งเป็นคนที่ทำทางด้านสื่อและการตลาดจีน เมื่อพูดถึงไอคอนสยาม ก็ขอพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับจีนสักหน่อยครับ
1
ถ้าเราลองดูมุมมองของคนจีน ผ่านการรีวิวใน 小红书 (Little Red Book) แพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ทางด้านไลฟสไตล์ แฟชั่น และชอปปิ้งของจีน ซึ่งคนจีนจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงวัยรุ่น-วัยทำงาน ที่เดินทางมาเที่ยวไทย จะรีวิวแชร์ประสบการณ์ผ่านแอปนี้ เวลาอ้ายจงวิเคราะห์ข้อมูลเบื้อวต้นพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนทั้งในจีนและเกี่ยวกับไทย ก็จะดูจาก 小红书 ด้วยครับ
1
หากค้นหาด้วยคำว่า "iconsiam" ใน 小红书 พบว่า อันดับต้นๆที่ระบบแนะนำขึ้นมา ซึ่งแนะนำจากปริมาณการค้นหาและโพสต์ที่เกี่ยวข้อง จะเกี่ยวข้องกับ "ตลาดน้ำไอคอนสยาม" และ "ของกิน"
เมื่อเปลี่ยนคำ iconsiam เป็นคำที่เป็นชื่อเรียกไอคอนสยามในภาษาจีน คือ "暹罗天地" มีจำนวนโพสต์น้อยกว่า ”iconsiam" แต่โดยภาพรวมคนก็จะรีวิวใน keyword ที่เกี่ยวข้องกับ อาหารการกินและตลาดน้ำ (โซนของกิน) ในไอคอนสยามเช่นกัน
1
จากการสังเกตของผมเอง ก็เจอคนจีนค่อนข้างมากในโซนตลาดน้ำและโซนของกินไอคอนสยาม
1
โดยเมื่ออ่านความคิดเห็นของคนจีน ทำให้ได้เห็นว่า ส่วนใหญ่ที่ชอบตลาดน้ำและอาหารการกินที่ ไอคอนสยาม คือ คนจีนมองว่า
"ราคาสมเหตุสมผลกับสถานที่" "มีความเป็นไทย" "มีให้เลือกหลากหลาย" เป็นต้น
ทั้งนี้รีวิวชอปปิ้ง รีวิวการขึ้นเรือ วิวแม่น้ำเจ้าพระยา และพูพลุ อย่างยิ่งช่วงคืนข้ามปี เป็นหนึ่งในรีวิวและโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับไอคอนสยามบน 小红书 ครับ
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา