6 ก.พ. 2023 เวลา 09:09 • ปรัชญา
ความโกรธ นั้นคืออนัตตา มันก็คือคำที่ใช้เรียกว่าความโกรธ มันไม่มีรูปร่างหน้าตา และเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้
ความโกรธเมื่อรับมามันก็เป็นทุกข์ แล้วเราเก็บไว้ทำเสมือนว่าเป็นของๆเรา จมอยู่ในทุกข์ ขังไว้ในใจเรา ในความคิดและความรู้สึก จึงได้ชื่อว่าทุกขัง
เพราะสภาพแห่งความไม่คงทน เขามาแล้วก็ไปของเขา จึงเรียกว่าอนิจจัง
เรานั้นแลไปเอาเขามาให้เป็นเรา ให้มีอยู่ในเรา นั้นคืออัตตา
โฆษณา