7 ก.พ. 2023 เวลา 08:00 • ไลฟ์สไตล์

“Sushiro” งดเสิร์ฟอาหารสสายพาน รับมือพวกเล่นพิเรนท์

“Sushiro” ร้านซูชิสายพานชื่อดังของญี่ปุ่น ออกมาตรการใหม่ งดเสิร์ฟซูชิบนสายพานเปลี่ยนเป็นสั่งจากหน้าจอแทน หวังรับมือแก๊งเล่นพิเรนทร์เลียอาหาร พร้อมเรียกคืนความเชื่อมั่นจากลูกค้า
“Sushiro” ร้านซูชิสายพานเจ้าดัง ที่มีสาขากว่า 650 แห่งทั่วญี่ปุ่น กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งราคาหุ้นดิ่งลงกว่า 5% หลังจากที่มีคลิปไวรัลวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นเล่นพิเรนทร์เลียอาหารบนสายพาน ขวดโชยุ ตลอดจนภาชนะใส่อาหารต่าง ๆ ในร้านซูชิสายพานดังกล่าว
6
รวมทั้งทิ้งสิ่งปฏิกูลเอาไว้บนโต๊ะ จนทำให้ผู้คนต่างพากันสะอิดสะเอียนและไม่กล้าเข้าร้าน แม้ว่า Sushiro จะเรียกความเชื่อมั่นลูกค้าด้วยการทำความสะอาดร้านขนานใหญ่ และฟ้องร้องผู้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าไม่ได้ช่วยให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นมากนัก
5
เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ทางร้านอาหาร Sushiro ได้ออกมาตรการใหม่ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัท โดยมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ 3 ข้อ สำหรับข้อ 1 ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด คือ ทางบริษัทจะยกเลิกการให้บริการอาหารบนสายพาน ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกหยิบได้ แต่เปลี่ยนเป็นการสั่งอาหารจากหน้าจอและมาส่งให้ลูกค้าโดยตรง เพื่อลดความเสี่ยงที่ลูกค้าคนอื่นจะสามารถหยิบจับอาหารของลูกค้าได้
4
ในส่วนของภาชนะสำหรับรับประทานอาหาร ทาง Sushiro นั้นยังคงมีให้บริการไว้ที่โต๊ะของลูกค้าเช่นเดิม แต่หากลูกค้าไม่มั่นใจเรื่องความสะอาดสามารถขออุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงเครื่องปรุงชุดใหม่จากพนักงานได้โดยตรง
1
นอกจากนี้ Sushiro จะจัดทำฉากกั้นลักษณะเป็นแผ่นใสอะคริลิกกั้นระหว่างโต๊ะและสายพาน เพื่อทำให้ไปสัมผัสกับอาหารทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจหรือเจตนาก็ตามได้ยากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คนที่คิดจะเล่นแผลง ๆ ทำได้ลำบาก เพราะฉากกั้นจะเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงอาหาร และใช้เวลานานขึ้น ทำให้ผู้อื่นสามารถสังเกตได้ง่าย
3
อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงมาตรการชั่วคราว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำสองเท่านั้น แต่หากได้รับกระแสตอบรับที่ดีและลูกค้าพึงพอใจ อาจจะมีการคงมาตรการเหล่านี้ไว้ตลอด เนื่องจากการสั่งอาหารจากหน้าจอไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังสามารถลดขยะอาหารได้อีกด้วย เพราะเมื่อเวลาผ่านไป อาหารที่เหลือบนสายพานก็ต้องถูกทิ้ง เนื่องจากไม่สดใหม่อีกต่อไป จึงเป็นไปได้ที่ Sushiro จะยกเลิกอาหารบนสายพานตลอดไป และนี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนแปลงของร้านซูชิจานเวียนด้วยก็เป็นได้
1
ที่มา: https://bit.ly/3X026AB
โฆษณา