7 ก.พ. 2023 เวลา 09:58 • การเมือง

รัสเซีย โอดครวญ! เชลยศึกยูเครน ไม่ยอมกลับบ้านขออยู่ด้วยได้ไหม

.....นายอเล็กซีย์ ดานิลอฟ เลขาธิการสภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติของยูเครน คุยโวอ้างว่า ชาวยูเครนเข้าคิวรอเพื่อรอคำสั่งระดมพลเกณฑ์ทหาร
แต่ในข้อเท็จจริงการบังคับเกณฑ์ทหารยูเครนตอนนี้วุ่นวายอลหม่านมาก เพราะใช้วิธีรุนแรง ไปจับตัวมาจากบ้าน , แจกหมายเกณฑ์วิ่งไล่จับข้างถนน จึงแทบไม่มีใครเต็มใจ
สร้างความไม่พอใจให้กับญาติพี่น้อง และออกมาประท้วงในเมืองหลวงกรุงเคียฟบ่อยๆ แต่สื่อตะวันตก และสิ่อไทยไม่กล้ารายงานข่าวการกดขี่ใช้อำนาจนิยม ละเมิดสิทธิมนุษยชนนี้
37
เอาทหารเกณฑ์ไปฝึกแค่ 2 วัน ก็บังคับไปอยู่แนวหน้าร่วมกับกองกำลังผสมตะวันตก พวกเขากลายเป็นตัวโจ๊กให้ทหารต่างชาติล้อเลียน เมื่อใจไม่สู้ขวัญกำลังใจไม่มีก็กลัวเป็นปุ๋ยอย่างไร้สติ จึงหลบหนีออกจากตำแหน่งมอบหมาย
ประจวบกับความขัดแย้งฝ่ายการเมือง กับกองทัพงัดข้อชิงอำนาจกัน ทุจริตอาหาร อาวุธ ทหารเกณฑ์ยูเครนก็เคว้ง นั่งจับเจ่าในร่องสนามเพลาะที่ชื้นแฉะ หิมะตกหนาวจัด อุณหภูมิร่างกายต่ำ
17
ทหารรับจ้างสหรัฐ
ทหารเกณฑ์ยูเครน
อดอาหาร น้ำดื่ม เป็นเวลาหลายวันโดยไม่ได้นอนพักผ่อนจากห่ากระสุนปืนใหญ่รัสเซียลอยมาตกรอบตัวตลอดเวลา คุณค่าการต่อสู้ทางทหารจะลดลงเหลือศูนย์ ไม่มีประสิทธิภาพรบใด
ทหารยูเครน จึงหนีทัพมากขึ้นเรื่อยๆ ทิ้งยานเกราะดีๆ อาวุธปืน กระสุนไว้ที่จุดตนเองเกลื่อนแนวหน้า จากนั้นก็หลบหนีเตลิดเปิดเปิงไปอย่างไร้สติ ยอมเสี่ยงถูกหน่วยคราเคน หรือ หน่วยธำรงวินัย ที่จะมีอำนาจเหมือนศาลทหารประหารชีวิตพวกหนีทัพ
16
ถ้าหนีไปซ่อนตัวพวกทหารหนีทัพจะขนเอาของกินไปประทังชีวิต เพราะเป็นวิธีง่ายที่สุดจะรอดชีวิตต่อไปได้
ล่าสุดรองผู้แทนถาวรรัสเซียประจำสหประชาชาติ ได้อภิปรายแฉว่า ครอบครัวของเชลยศึกทหารเกณฑ์ยูเครน ที่ยอมแพ้ได้ยื่นคำขอเป็นเอกสารให้ปล่อยพวกเขาไว้ในเขตรัสเซีย เพื่อไม่ให้ต้องกลับมาอยู่ในแนวหน้าอีกต่อไป
15
อีกทั้งตัวบรรดาทหารยูเครนเหล่านั้น ก็แสดงความจำนงค์เป็นเอกสารไม่ให้รวมชื่อพวกเขาอยู่ในรายการแลกเปลี่ยนเชลย เพราะตระหนักดีว่าถ้ากลับไปยูเครน ก็จะถูกบังคับกลับไปแนวหน้าสู้รบอีก
ซึ่งอาจไม่โชคดีรอดชีวิต อีกทั้งการเป็นเชลยศึกรัสเซียนั้นพวกเขาจะได้รับอาหารบริบูรณ์ เสื้อผ้าความอบอุ่น และเหนือสิ่งอื่นใดไม่มีความเสี่ยงใดเลยที่จะถูกพวกเดียวกันเองประหารชีวิตหรือถูกปืนใหญ่รัสเซีย
23
เชลยศึกชายชาวยูเครนพวกนี้พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ติดต่อทางโซเชียลกับแฟนสาวและครอบครัว จากนั้นทางรัสเซียจะอำนวยความสะดวกให้ญาตเดินทางไปหาที่รัสเซีย
และมีจำนวนมากที่แปลงสัญชาติไปเป็นรัสเซีย เปลี่ยนชื่อ สร้างชีวิตใหม่กับครอบครัวถาวร ลืมอดีตที่ขมขื่นโดยไม่ยอมกลับไปอนาคตมืดมนที่ยูเครนอีกเลย
20
สรุป..ทหารเกณฑ์ยูเครน มีทางเลือก 2 วิธีคือ หนีทัพแบบนี้เสี่ยงมาก และยอมเป็นเชลยรัสเซีย แล้วแปลงสัญชาติ กินอิ่ม นอนอุ่น แบบนี้รอดแน่นอน 🚀🤭😂
17
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 😍
6
⏩ เบื้องลึก ยูเครน จะเกณฑ์ตำรวจลงสนามรบแล้วนะ👇
ที่มา : R1 afrique
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
4
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
5
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา