7 ก.พ. 2023 เวลา 14:18 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน! เอาจริงแล้วนะ! ทหารหมดสต็อค เกณฑ์ตำรวจออกรบแนวหน้า

.....หน่วยข่าวกรองสหรัฐ NATO และยูเครน ประโคมข่าวผ่านสื่อตะวันตกมาเป็นเดือนแล้วว่า รัสเซียจะบุกใหญ่ในอีก 10 วันข้างหน้า โดยอ้างว่ารัสเซีย จะรุกคืบจากชายแดนเขตลูฮันสค์ ภูมิภาคดอนบาส เข้าสู่แคว้นคาร์คีฟ
พร้อมกับรุกขึ้นไปทางฝั่งตะวันออกแม่น้ำดนีเปอร์ แคว้นซาโปริชเซีย เหตุเพราะกองทัพรัสเซียรวบรวมส่งกำลังเสริมมาในเขตทางใต้มาหลายสัปดาห์แล้ว
27
ที่พบความเคลื่อนไหวตอนนี้คือกองทัพรัสเซีย ใช้ทหารหน่วยพลร่ม และนาวิกโยธิน รุกคืบออกพ้นชายแดนลูฮันสค์ ปิดล้อมโจมตีลูกยาวถล่มเมืองลิมาน ในแคว้นคาร์คีฟ ซึ่งมักเป็นกลยุทธ์มาตรฐานของรัสเซีย ก่อนจะใช้ทหารราบเข้าเคลียร์
นาย Ihor Klymenko รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของยูเครนแทนคนก่อนที่เฮลิคอปเตอร์โดนพวกเดียวกันเองสอยตก ได้สั่งให้สำนักงานตำรวจยูเครน รีบจัดตั้งกองพลจู่โจม 8 กองพล
15
โดย 6 กองพลแรกประกอบด้วยหน่วยรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (SBU) ส่วนอีก 2 กองพลเป็นตำรวจ และหน่วยรักษาชายแดน เป้าหมายเพื่อบุกยึดแหลมไครเมีย ชายทะเลดำ และภูมิภาคดอนบาสคืนจากรัสเซีย โดยทุกคนจะต้องสละชีพเพื่อภาระกิจนี้ตามคำสั่งของสหรัฐ
วิเคราะห์ว่า เป็นโฆษณาชวนเชื่อตามปกติของฝ่ายยูเครนเท่านั้น เพราะ
1. ที่ผ่านมาเกิดการสูญเสียกำลังทหารอย่างหนักหลายแสนนายในแนวหน้า แม้ว่าฝ่าย NATO จะส่งบรรดาทหารรับจ้างหน่วยรบมหาเทพแรมโบ้มาช่วยจำนวนมาก แต่ก็กลับบ้านเก่าไปมากเช่นกัน
17
...2. ขนาดทหารอาชีพระดับหน่วยรบมหาเทพแรมโบ้ และไปฝึกจบกลับมาจากอังกฤษ ตั้งเป็นกองกำลังผสม อาวุธเทพประทานดีๆ ครบครัน ยังโดนรัสเซียทำลายทิ้งในเครื่องบดเนื้อ บางกลุ่มลงสนามรบได้แค่ 20 นาทีก็ยอมแพ้แล้ว
3. ตามปกติหลักนิยมทหารตะวันตก จะจัดกำลัง 4,000 นาย/กองพลน้อย ถ้าจะนำตำรวจมาตั้ง 8 กองพล จะใช้กำลังราว 32,000 นาย แค่ไอเดียบรรเจิดยังไม่เริ่มรบก็เละแล้ว เพราะพวกนี้ไม่มีทักษะการรบและใช้อาวุธของชาติตะวันตก
19
อีกทั้งภายในยูเครนสังคมกำลังวุ่นวายจะไร้ระเบียบ ไม่อาจบังคับควบคุมประชาชนไม่ให้แตกแถวได้ เมื่อตำรวจพวกนี้ถูกนักการเมืองส่งไปเป็นปุ๋ย จะเกิดการกระด้างกระเดื่องภายในประเทศควบคุมไม่ได้
4. ตำรวจยูเครน เคยมีผลงานใช้อาวุธฉาวก้องโลก คือ วางระเบิดกล่องของขวัญผู้บัญชาการตำรวจโปแลนด์ในห้องทำงาน จนบาดเจ็บเข้าโรงพยาบาล
13
ล่าสุด พล.อ.Sergei Shoigu รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย เผยข้อมูลว่าในเดือน ม.ค.2566 ที่ผ่านมา กองกำลังผสมสูญเสียทหารเป็นปุ๋ยมากกว่า 6,500 นาย , รถถัง 341 คัน , เครื่องบิน 26 ลำ , เฮลิคอปเตอร์ 7 ลำ
ดังนั้นถ้า NATO ส่งรถถังเทพ Leopard เยอรมนี , Chalenger อังกฤษ , Abrams สหรัฐ มาให้ยูเครนกู้รวมกันระยะแรกสัก 100 คัน มันจะพังทั้งหมดภายในเวลาไม่เกิน 10 วัน และจะถูกยึดและขนไปจัดนิทรรศการประจานออกสื่อที่กรุงมอสโก
17
ส่วนตำรวจยูเครน ที่จะเกณฑ์ไปเป็นทหารออกรบแนวหน้านี้ เตรียมรับสมัครคนใหม่บรรจุรอได้เลย คนเก่าถูกรัสเซียปลดเกษียณด้วยปืนใหญ่ไม่ได้กลับมาทำงานแน่นอน 🚀🤭😂
20
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 😍
9
⏩ เบื้องลึก สหรัฐ จะส่งยานอวกาศไปยึดดาวทองคำ👇
ที่มา : R1 afrique , Military cognizance , RU , RT news , Sputnik news , Tass , trtworld
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
3
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
3
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
3
โฆษณา