8 ก.พ. 2023 เวลา 05:37 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ใครๆ ก็มี ChatGPT เป็นของตัวเองได้!

ใครๆ ก็มี ChatGPT เป็นของตัวเองได้! Microsoft มีแผนที่จะเปิดตัวซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้บริษัทขนาดใหญ่สร้างแชตบอตในรูปแบบเฉพาะตัว
1
CNBC รายงานอ้างอิงโดยแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนว่า Microsoft มีแผนที่จะเปิดตัวซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้บริษัทขนาดใหญ่สร้างแชตบอตของตัวเองที่คล้ายกับ ChatGPT ได้
ในช่วงสองเดือนนับตั้งแต่ OpenAI เปิดตัว ChatGPT ให้คนทั่วไปได้ใช้งาน แชตบอตปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวได้กลายเป็นที่นิยม หลังสร้างความประทับใจให้กับผู้คนด้วยความสามารถในการแสดงความคิดเห็นในหัวข้อที่หลากหลาย
นักวิเคราะห์ของ UBS กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ChatGPT กำลังจะเข้าถึงผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 100 ล้านคนต่อเดือน เร็วกว่าแอปวิดีโอสั้นชื่อดังอย่าง TikTok เสียด้วยซ้ำ
Microsoft พยายามที่จะใช้ประโยชน์จากการที่ตัวเองนั้นให้บริการ Backend การประมวลผลบนคลาวด์สำหรับ ChatGPT และในเดือนมกราคม Microsoft กล่าวว่าได้ลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ใน OpenAI
ล่าสุด Microsoft ยังทำงานเพื่อรวมเทคโนโลยี OpenAI เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตนเอง และเพิ่งประกาศออกมาว่ากำลังเพิ่ม Bing ซึ่งเป็นเสิร์ชเอนจิน และ Edge ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ของตนด้วยเทคโนโลยีที่คล้ายกับ ChatGPT
นอกจากนี้ Microsoft ยังวางแผนที่จะเปิดตัวซอฟต์แวร์ที่ทำให้บริษัท โรงเรียน และรัฐบาล สามารถสร้างแชตบอตปัญญาประดิษฐ์เป็นของตัวเองขึ้นมาได้
รายงานระบุว่า Microsoft จินตนาการถึงการช่วยลูกค้าเปิดตัวแชตบอตใหม่ หรือปรับแต่งแชตบอตที่มีอยู่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งสามารถนำมาใช้งานระหว่างการสนทนากับฝ่ายบริการลูกค้าได้
ปัจจุบันโมเดลปัญญาประดิษฐ์พื้นฐานของ ChatGPT ไม่สามารถให้คำตอบที่สำคัญเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังปี 2021 ได้ เนื่องจากไม่ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลล่าสุด แต่ Microsoft ตั้งใจให้แชตบอตที่เปิดตัวพร้อมกับบริการ ChatGPT สำหรับธุรกิจของตนมีข้อมูลที่อัปเดต
สิ่งที่น่าสนใจคือ การที่ซีอีโอของ OpenAI ออกมายอมรับว่าการแชตแต่ละครั้งใน ChatGPT นำมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่สูง มีการประเมินว่าหากให้บริการแชตแก่ผู้คน 100 ล้านคนต่อเดือน อาจมีค่าใช้จ่ายหลายล้านดอลลาร์
ขณะเดียวกัน Microsoft ไม่ต้องการให้บริการนี้ทำให้ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากเกินกว่าที่พวกเขาคิดไว้ ด้วยเหตุนี้บริษัทเทคโนโลยีจึงวางแผนที่จะให้เครื่องมือแก่ลูกค้าในการประเมินและจำกัดการใช้จ่าย
อ้างอิง https://bit.ly/3RLLYlg
โฆษณา