8 ก.พ. 2023 เวลา 07:49 • ข่าวรอบโลก

คนขับรถตุ๊กตุ๊กไทย เปิดซีรี่ย์จีนเรื่องดัง สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวจีน

สองสามวันมานี้ คำค้นหาเกี่ยวกับไทย กลายเป็นประเด็นฮิตบนโลกโซเชียลจีน อย่างบน Weibo และ Douyin (TikTok จีน)
หนึ่งในประเด็นที่ถูกพูเถึงมากจนถึงขณะนี้ มียอดดูคลิปรวมทุกแพลตฟอร์ม เกิน 10 ล้านครั้งไปแล้ว คือประเด็น "คนขับตุ๊กตุ๊กไทย เปิดซีรี่ย์จีนชื่อดัง สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวจีน"
# ทำไมจึงเป็นกระแส? #
ซีรี่ย์จีนที่คนขับตุ๊กตุ๊กดู คือ เรื่อง 狂飙 หรือ The Knockout ซึ่งดังมากในจีน สอดแทรกเนื้อหาการรักชาติ ตำรวจดีปราบปรามคนชั่ว ซึ่งพอนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวที่ไทย เห็นคนขับรถตุ๊กตุ๊ก-คนไทย ดูซีรี่ย์ดังกล่าวผ่านมือถือ จึงเป็นปลื้ม คนไทยดูซีรี่ย์ดังของจีน ก็เลยถ่ายคลิปลงไปในโลกโซเชียลจีน
ในการลงคลิป เจ้าของโพสต์ ยังเขียนประโยคเด็ดที่ยิ่งทำให้คนจีนรู้สึกปลาบปลื้มและพากันกดไลค์กดแชร์ โดยระบุว่า "คนขับรถตุ๊กตุ๊ก เผย ที่ดูซีรี่ย์จีน The Knockout เพราะจะได้มีอะไรที่คุยกับนักท่องเที่ยวจีนได้" ทำให้นักท่องเที่ยวจีนประทับใจนั่นเอง
2
# ชาวโซเชียลจีน มีความคิดเห็นอย่างไร? #
จำนวนไม่น้อย แสดวความคิดเห็นในแนวทาง "เป็นการดึงดูดอย่างหนึ่งของไทยที่ทำให้คนจีนรู้สึกดีที่ไปเที่ยว สร้างความเป็นมิตร"
และก็มีหลายความคิดเห็นเหมือนกัน ทั้ง Weibo และ TikTok จีน แสดวความชื่นชมที่ซีรี่ย์จีนของพวกเขาดังไกลถึงไทย โดยบางคนถึงขั้นระบุว่า "น่าจะทำเวอร์ชั่นไทย" และ "นี่คือตัวอย่างของการส่งออกวัฒนธรรมของจีน ซึ่งจีนน่าจะผลิตซีรี่ย์-หนังจีนดีดี และส่งออกไปไทยจริงจัง" เป็นต้น
ปอลอ เท่าที่ดูในคลิป พี่คนขับรถตุ๊กตุ๊ก เปิดคลิปไว้ แต่ไม่ได้โฟกัสในการดูขณะขับรถครับ สายตายังคงอยู่ที่ท้องถนน แต่อาจมีดู ขณะรถติด หยุดไฟแดง ครับ
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา