8 ก.พ. 2023 เวลา 12:09 • ธุรกิจ
เห็นด้วยครับ เกิดจากระบบการศึกษาครับ คนที่จะมาสอนหลักสูตรหรือทฤษฎีใหม่ๆ มีไม่มากพอกับความต้องการครับทำให้เกิดทฤษฎีที่ค่อนข้างล้าหลัง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่มโนอะไรขึ้นมาเลย หากเรามองดีๆ ศักยภาพของแรงงานในไทย ต้องอัพสกิลใหม่เกือบ 50% ภายในปี 2025
2025 อ้างอิงจาก https://youtu.be/FxDJ0WTS1kg
หลักสูตร AI , machine learning ถูกบรรจุลงหลักสูตรของชั้นประถมศึกษา ด้วยครับบาง รร หลานผมก็ได้เรียนหลักสูตรนี้ด้วย ผมแปลกใจมาก มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะครับ ทึ่จะมาบอกว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ตอนนี้เรากำลังถูก AI คอยบอกคอยแนะนำ เหมือนเรากำลังทำตามมันอยู่
ใครที่ศึกษาก่อนจะได่เปรียบก่อน ส่วนคนที่อายุเยอะไ แล้วไม่ต้องทำไรรอดูควรมเปลี่ยนแปลงก็พอ ผมบอกได่เลย ในอีก 10-20 ปีบ้างหน้า จะมีสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถจิตนาการถึงให้เห็น
แอปเปิ้ลอาจไม่ใช่โทรศัพท์ที่นิยมที่สุด
เฟสบุ๊คอาจไม่ใช่แพลตฟอร์มที่คนเล่นเยอะสุด
สิ่งสำคัญคือ ต้องรู้จักปรับตัวให้ได้ครับ
โฆษณา