8 ก.พ. 2023 เวลา 12:44 • ธุรกิจ
คำตอบเราอาจจะโรแมนติก​สักหน่อย​ คือ ทำงานเพื่องาน
1
...เราหมายถึงประเด็นความหมายในเนื้อ​งาน
เราเชื่อว่างานทุกงานมีคุณค่าในตัวเอง และตัวเราในฐานะคนๆหนึ่งที่สละเวลาชีวิตไปทำมัน มันก็ควรจะเป็นสิ่งที่เราทำแล้วเต็มที่กับตรงนั้น ยกตัวอย่างเช่น งานกวาดถนน ที่เราจะทำเพราะคิดถึงเงินเดือนก็ได้ หรือจะคิดว่าทำแล้วจะดีต่อสังคม หรือคิดว่าทำไปงั้นเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวก็ได้
ส่วนตัวเรากลับมองว่า​ เราทำงานเพราะตัวเราเป็นส่วนหนึ่งของโลก​ หากเราไม่ได้ทำตรงนี้​ ก็จะมีคนอื่น​มาทำแทน​ แต่ไม่ว่ายังไง​ก็ต้องมีคนทำในส่วนๆนี้​ เราควรใส่ใจกับการกวาดถนน​ และวางแผนให้รอบคอบ​ว่า​เงิน​ที่เป็นผลพลอยได้​เอาไปทำอะไรบ้าง. แล้ว​ใคร​ได้ประโยชน์​จากงานที่เราทำบ้าง​ ซึ่งเป็นส่วนรองลงมาจากการทำงาน​
โฆษณา