ลัตเวีย ยูเครน เกิดเหตุพิลึก! ระเบิดใหญ่ ไฟไหม้โรงงานอาวุธสหรัฐ

.....ในขณะที่ฝ่ายสหรัฐ อังกฤษ และสหภาพยุโรป ในนามกลุ่มสงคราม NATO พยายามดันยูเครน ให้เป็นจุดเริ่มต้นมหาสงครามครั้งใหม่ รุมรัสเซีย มาเกือบ 1 ปีแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จใดๆ เลยแม้แต่น้อยนั้น
ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้เผ่นออกนอกประเทศช่วงกองทัพรัสเซียตะลุยยึดแนวหน้าอย่างรัวๆ ต่อเนื่องไปแล้วหลายเมือง เขายังคงเดินสายขอกู้อาวุธมาทำสงครามใหญ่ตามที่ NATO ต้องการท่ามกลางความอ่อนแอของยุโรปอย่างมาก
35
เมื่อยุโรปติดหล่มลึกสงครามยูเครน ฝ่ายรัสเซีย ก็ยิ่งโหมโจมตีทางเศรษฐกิจต่อยุโรปอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ผสานกับสหรัฐ และอังกฤษ ที่กำลังเปิดสงครามทางการค้ากับสหภาพยุโรปอย่างหนัก
สวีเดน ยุโรปตอนนี้ยังโดนรุมจากชาติอาหรับในตะวันออกกลาง เปิดสงครามศาสนาในปมเผาคัมภีร์ศาสนาอิสลามอีกด้วย ยุโรปในยามนี้จึงเป็นทวีปที่ขาดความมั่นคง และกลวงภายใน
แต่ละชาติระส่ำระสายด้วยสารพัดม็อบสลับกันลงถนนทุกวัน มีเพียงฉากหน้าเท่านั้นที่ดูเหมือนปกติ
24
จู่ๆ ก็เกิดเรื่องแปลกขึ้น เมื่อไฟไหม้อย่างรุนแรงที่โรงงานผลิตอากาศยานโดรนของสหรัฐฯ ที่ตั้งในลัตเวีย โรงงานแห่งนี้ผลิตโดรนทำสงครามสำหรับกองทัพยูเครนและ NATO
ได้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงนานหลายชั่วโมง นักผจญเพลิง และหน่วยกู้ภัยหลายสิบคนถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ ไม่มีการเปิดเผยว่าเกิดจากสาเหตุใด
23
แต่ฝ่ายยูเครน เพิ่งใช้โดรน และอาวุธเคมีในแนวหน้าภูมิภาคดอนบาส ผู้สัมผัสอาวุธเคมีจะมีอาการแสบร้อน และหายใจลำบาก ทางกองทัพรัสเซีย ได้เก็บสารเคมีตัวอย่างไปทดสอบ ว่าใช่ตัวเดียวกับที่กองทัพสหรัฐ เคยทดสอบกับทหารยูเครน ก่อนเริ่มสงครามหรือไม่
ในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็เกิดการระเบิดที่รุนแรงในอาณาเขตของโรงงานเก่า ในเขตดาร์นิตสกี เมืองหลวงกรุงเคียฟ ยูเครน เป็นการระเบิดขนาดใหญ่มากขึ้นเองโดยไม่ได้ถูกรัสเซียโจมตี
23
อาคารที่มีพื้นที่ 500 ตร.ม. ถูกทำลายยับเยิน คนงาน 3 คน บาดเจ็บถูกหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือออกมาจากซากปรักหักพัง และมี 1 รายเสียชีวิต ทางการยูเครน ยังปิดเงียบว่าสาเหตุการระเบิดครั้งใหญ่นี้เกิดจากอะไร
แต่คาดว่าจะเป็นโรงงานผลิต ดัดแปลง หรือคลังอาวุธของกองกำลังผสม NATO ที่มีระเบิดร้ายแรงบางอย่างถูกเก็บไว้ที่ห้องใต้ดินของโรงงานแห่งนี้
ที่ผ่านมาระเบิดของกองกำลังผสมก็มักตกใส่อาคารบ้านเรือนประชาชนและสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินอยู่เป็นประจำ
16
เหตุแปลกอีกที่คือในตุรกี (ทูร์เคีย) จากรายงานพบว่าในพื้นที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด คือ บริเวณฐานทัพอากาศ Incirlik ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาวุธระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี B-61 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ
ที่นี่เป็นฐานทัพอากาศที่ใหญ่ที่สุดของกองทัพอากาศตุรกี ที่ฝ่าย NATO สร้างโรงเก็บเครื่องบินใต้ดิน และเก็บระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี B61 อย่างน้อย 50 ลูกมานานแล้วตั้งแต่ยุคสงครามเย็น
18
การควบคุมใช้งานระเบิดนิวเคลียร์นี้กระทำโดยกองทัพสหรัฐ ตอนนี้ NATO ยังคงปิดเงียบว่าเกิดอะไรขึ้นกับระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี B-61 เก็บไว้ใต้ดินลึกของฐานทัพแห่งนี้ ที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง และระเบิดนิวเคลียร์ทั้ง 50 ลูกยังอยู่ครบหรือไม่?
ปัจจุบันยุโรป มีระเบิดนิวเคลียร์อยู่ในไซโลใต้ดินใน 5 ชาติ NATO รวมจำนวน 150 ลูก คือ อิตาลี 40 ลูก เบลเยี่ยม , เยอรมนี , เนเธอร์แลนด์ ชาติละ 20 ลูก รวมกัน 100 ลูก
19
มีตุรกี ชาติเดียวที่สหรัฐ ขนระเบิดนิวเคลียร์มาฝากไว้ใต้ดิน 50 ลูก ตรงแนวแผ่นดินไหวพอดี
ยุโรป ติดหล่มสงครามยูเครน ทำลายเศรษฐกิจและความมั่นคงตนเองต่อไป เหลือคลังระเบิดนิวเคลียร์ใต้พื้นดินที่เหยียบอีก 100 ลูก สักวันใครบางคนอาจมือลั่นแน่นอน 🚀🤭😂
18
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจให้ทีมงานหาข้อมูลใหม่เพิ่มอีก โดยเลื่อนลงไปล่างขวารูปหัวใจ 😍
7
⏩ อึ้งมาก! ยูเครน ยิง UFO สอดแนมรัสเซียตกเยอะ👇
ที่มา : RT news
#WorldUpdate
⏩ แชร์ลิ้งไปเพจท่านได้ทันที ⏩
7
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
4
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
3
โฆษณา