10 ก.พ. 2023 เวลา 14:10 • เกม

ไทย ถอนตัว 4 อีสปอร์ต SEA Games แล้ว !!

ยืนยัน!
หลังจากที่หลายคนถกเถียงกันในวงกว้างเรื่องการประกาศ ใส่ประเภทเกมเข้าสู่การแข่งขัน 'SEA Games 2023' ของเจ้าภาพ กัมพูชา ซึ่งสุดท้ายแล้วประกอบไปด้วย 6 เกม ดังต่อไปนี้
1. League of Legends: Wild Rift
2. Mobile Legends: Bang Bang
3. PUBG Mobile
4. CROSSFIRE
5. X-Shot
6. VALORANT (ประกาศหลังเกมอื่นหลายเดือน ทำให้ สิงคโปร์ และ บรูไน ถอนตัวไปก่อน เพราะคัดเลือกนักแข่งไม่ทัน)
1
และล่าสุด 'สันติ โหลทอง' นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ไทยเองจะไม่ส่ง ทีมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน VALORANT รวมไปถึงเกมอื่นๆ เช่น LoL: Wild Rift, Mobile Legends, CROSSFIRE ใน SEA Games 2023 หนนี้
โดย นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ต ให้เหตุผลว่า ในตอนแรกประเทศไทยเองก็จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในประเภท VALORANT เช่นกัน เพียงแต่เจ้าภาพนั้นประกาศรายชื่อเกมๆ ล่าช้ามาก (เกมอื่นประกาศต้น ก.ย. 65 ส่วนวาโลประกาศ 30 ธ.ค. 65)
แน่นอนว่า ความน่าช้านี้เป็นการทำงานที่น่ากังขาของเจ้าภาพ ไทยจึงที่จะตัดออกไป ยิ่งไปกว่านั้น การประกาศรายชื่อเกมล่าสุดอย่าง VALORANT ก็ขัดต่อขั้นตอนการคัดเลือกนักกีฬาตาม พ.ร.บ. กีฬา (ที่ต้องมีขั้นตอนต่างๆ ที่ชัดเจนและต้องใช้เวลา) ทำให้ไทยมีสภาพไม่ต่างจาก สิงคโปร์ และ บรูไน ที่คัดเลือกนักแข่งกันไม่ทัน
ส่วนเกมที่ไทยจะร่วมลงแข่งก็จะมีอยู่ด้วยกัน 2 เกม ได้แก่ PUBG Mobile และ X-Shot โดย นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ต เผยว่า การร่วมลงแข่ง SEA Games หนนี้มีแนวคิด ใช้งบน้อยที่สุด แต่มีลุ้นที่สุด นั่นเอง
โฆษณา