10 ก.พ. 2023 เวลา 14:02 • ปรัชญา
ผลดีครับ ในเมือทุกคนเป็นอมตะ
หมดปัญหาสงคราม เธอฆ่าฉันไม่ได้ ฉันฆ่าเธอไม่ได้ ต่างคนต่างไม่ตาย เลิกผลิตอาวุธ
ปัญหาระบบสาธาฯ คนไข้ล้น รพ.คงหายไป งบประมาณด้านการดูแลสาธารณสุข นำไปทำอย่างอื่นได้
การศึกษา จะถูกพัฒนามากขึ้น เพราะคนเราเรียนรู้ตลอดชีวิต ไม่หยุดศึกษา
การแพทย์อาจจะเปลี่ยนเป็นเน้นด้านศัลยกรรมความงาม หมอmed หมอ palliative คงต้องบูรณการกันใหม่
ด้านอาหาร ทุกคนจะคำนึงถึงอาหาร การได้มาของอาหาร การบริโภคแบบทิ้งขว้างจะน้อยลง เพราะเมื่อมนุษย์มากขึ้น ทรัพยากรจะต้องถูกบริหารอย่างดี เพื่อป้องกันปัญหาขาดแคลน
คนน่าจะหันกลับมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม สภาพอากาศ เพราะทุกคนจะรู้ดีว่า "ในเมื่อฉันไม่ตาย ฉันต้องใช้ทรัพยากรเหล่านี้ต่อไปเรื่อยๆ คงเป็นการดีกว่าถ้าฉันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และอากาศเพื่อตัวฉันเอง" (ถ้าให้เหตุผลว่า เราต้องทำเพื่อตัวเราเอง คนอาจจะร่วมมือมากกว่า ทำเพื่อคนรุ่นหลัง)
อุตสาหกรรมประมง ปศุสัตว์ น่าจะขายดิบขายดี เพราะอาหารน่าจะต้องถูกผลิตเพื่อป้อนตลาดโลกไม่หยุด
สหรัฐและเกาหลีเหนือ คงจะเลิกตบตีกันด้วยอาวุธ
ตะวันออกกลางคงสงบ เพราะถ้าไม่พอใจกันคงเอาปืนยิงกัน มีดแทงกันไม่ตาย
ถ้าโมโหมากๆ กระชากหัวตบ ให้หายแค้นแล้วกลับบ้านนอน ไร้ซึ่งความสูญเสียต่อชีวิต สำหรับบางประเทศใน ตะวันออกกลางที่มีปัญหาเรื่องดินแดน คงต้องไกล่เกลี่ย แล้วหาทางออกร่วมกัน
โฆษณา