10 ก.พ. 2023 เวลา 23:21 • ข่าวรอบโลก

เพนตากอนได้ยิง *วัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อ* ตกเหนือน่านฟ้าอะลาสกา

- ตามคำสั่งของประธานาธิบดีไบเดน
จอห์น เคอร์บี โฆษกของเพนตากอน แถลงข่าวยืนยันเหตุการณ์​ว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าวัตถุดังกล่าวเป็นบอลลูนหรือไม่ แต่กำลังบินอยู่ที่ระดับความสูง​ 12​ กม. ซึ่งทำให้อาจเป็นภัยคุกคามต่อเครื่องบินพลเรือน
1
“ผมยืนยันได้ว่ากระทรวงกลาโหมติดตามวัตถุสูงในน่านฟ้าอลาสกาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา​ วัตถุ​ดังกล่าวมีขนาดเล็ก​กว่าบอลลูน​จีนที่ยิงตกก่อนหน้านี้​ ตอนนี้วัตถุตกลงบนน้ำแข็งในน่านน้ำสหรัฐฯ” เคอร์บีกล่าวในการบรรยายสรุป
อธิบายเพิ่มเติม:
➖🩸วัตถุเหนืออะแลสกาถูกยิงโดยเครื่องบินรบ F-22 ของกองทัพอากาศสหรัฐด้วยขีปนาวุธไซด์วินเดอร์ AIM-9X (c) ราคาต่อหน่วยประมาณ​ US$381,069.74 เช่นกันกับที่ยิงบอลลูน​จีนตกเมื่อไม่กี่วันก่อน
➖🩸เฮลิคอปเตอร์ CH-47 ของกองทัพสหรัฐฯ ถูกเรียกเข้าไปเก็บเศษซากจาก "วัตถุ" ที่ตกทางตะวันออกเฉียงเหนือของอลาสกาในผืนน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งใกล้ชายแดนสหรัฐฯ-แคนาดา
➖🩸หากคุณทิ้งขว้าง​ระบบป้องกันทางอากาศ.. - *#พิสัยไกลขนาดใหญ่* อย่าง Nike Hercules และผูกความไว้วางใจในการป้องกันทางอากาศของประเทศให้กับ.. - เครื่องบินรบทางยุทธวิธี​ และระบบประเภท Patriot ซึ่งปรับปรุงมากี่รอบก็ยังได้.. -​#พิสัยการบินสั้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด กับ-​#เรดาร์ที่ดัดแปลงได้ไม่ดี สำหรับเป้าหมายที่สังเกตได้ต่ำอย่างบอลลูน​ผิวบางเฉียบ​
1
ก็ต้องขอร้อง.. -​โอ้ว๊าว!!​ ทุกวันนี้ ความสามารถของ NORAD(กองบัญชาการป้องกันการบินและอวกาศอเมริกาเหนือในการตรวจจับ ติดตาม และยิงเป้าหมาย)​ ดังกล่าว ให้ผลสัมฤทธิ์​ต่ำกว่าการพัฒนาศักยภาพ​ทางอาวุธ​ในปี 1972 อย่างสิ้นเชิง (และงานนี้ก็หิน​ ไม่ง่ายเลย)
➖🩸ขอร้องได้โปรดเถิดสวรรค์​ ปล่อยมาชั่วโมงละร้อยลูกเต็มคาราเบลที่ทำได้เลย​ อยากนั่งกดเครื่องคิดเลข​จนตายลาย​ หน่วยละ US$381,069.74 วันนึงยิงไปกี่ตัว และยังเหลือคงคลังอีกกี่ตัว​ รุ่นนี้แหละที่ก่อนหน้านี้ถูกส่งมาเอเชีย​ของพวกเรา
➖➖➖➖➖➖➖➖
อ้างอิง: Pentagon Shot Down Object Over Alaska, U.S. Officials Say:
1
โฆษณา