12 ก.พ. 2023 เวลา 10:23 • ไอที & แก็ดเจ็ต

คนไทยสมัครใช้ ChatGPT Plus ได้แล้ว!

OpenAI ผู้พัฒนา ChatGPT ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน ได้นำเสนอแผนการสมัครสมาชิก ChatGPT ในราคา 20 ดอลลาร์ต่อเดือน ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังคงมีแผนที่จะให้บริการแชตบอตเวอร์ชันฟรีต่อไป
The Wall Street Journal รายงานว่า OpenAI กำลังเปิดตัวแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ ChatGPT เวอร์ชันสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน โดยบริการสมัครสมาชิกใหม่นี้เรียกว่า ChatGPT Plus และจะมีค่าบริการรายเดือน เดือนละ 20 ดอลลาร์
1
บริษัทประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (8 กุมภาพันธ์) ว่าการใช้บริการแบบสมาชิกจะรวมถึงการเข้าถึงแชตบอตในช่วงเวลาที่มีการใช้งานสูงสุด ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ที่สูงกว่าเวอร์ชันฟรีในปัจจุบัน ที่ผู้ใช้งานจะถูกจำกัดบริการใช้ช่วงที่มีการใช้งานสูง
นอกจากนี้ ผู้สมัครใช้ระบบสมาชิกจะสามารถเข้าถึงคุณสมบัติและการปรับปรุงใหม่ได้ก่อนใคร และเวลาตอบสนองที่เร็วขึ้นจาก ChatGPT
ทั้งนี้ OpenAI กล่าวในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า โปรแกรมการสมัครสมาชิกใหม่จะให้บริการในสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก จากนั้นจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ
แม้จะมีการเปิดบริการสมัครสมาชิก แต่ OpenAI จะยังคงให้การเข้าถึง ChatGPT ฟรีต่อไป โดยบริการสมัครสมาชิกจะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงฟรีสำหรับแชตบอต ซึ่งทางบริษัทกำลังสำรวจแผนธุรกิจใหม่ๆ และแผนลดต้นทุน
ทั้งนี้ ChatGPT เป็นรูปแบบของระบบประมวลผลภาษาอัตโนมัติที่ถูกเทรนโดย OpenAI ที่ใช้งานได้หลายอย่าง เช่น แชตบอต การแปลภาษา การค้นหาข้อมูล และอื่นๆ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการตอบคำถามของผู้ใช้ โดยใช้ข้อมูลจากข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมาก
บริษัท OpenAI เป็นเจ้าของ ChatGPT และเป็นผู้ที่จัดการการพัฒนาและการเทรนของ ChatGPT OpenAI เป็นองค์กรวิจัยประมวลผลภาษาอัตโนมัติให้กับโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลภาษาและสร้างสรรค์ใหม่ในโลกเทคโนโลยี จากนั้นในปี 2019 ทาง Microsoft Corp ได้เริ่มต้นเข้ามาลงทุนใน OpenAI และเพิ่มสัดส่วนลงทุนอีกครั้งในปี 2021 และเมื่อเดือนมกราคม 2023 ทาง Microsoft กล่าวว่าจะลงทุนต่อเนื่องหลายปี ด้วยมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ใน OpenAI
โดย Microsoft ระบุว่า จะรวมเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ เช่น ChatGPT ไว้ในผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท และทำให้พร้อมใช้งานเป็นแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอื่นๆ ในการสร้างต่อไป
“บริษัทจะทำการค้าเครื่องมือจาก OpenAI เช่น ChatGPT และให้ลูกค้าจำนวนมากขึ้นเข้าถึงซอฟต์แวร์ที่อยู่เบื้องหลังแชตบอตผ่านแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์คลาวด์ Azure” Satya Nadella ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft กล่าว
นอกจากนี้ The Wall Street Journal เคยรายงานว่า OpenAI ยังได้หารือเกี่ยวกับการขายหุ้นที่มีอยู่ในคำเสนอซื้อ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีมูลค่าประมาณ 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์
1
อ้างอิง http://bit.ly/3jLlB2h
โฆษณา