12 ก.พ. 2023 เวลา 12:44 • ข่าว

เกิดเหตุอาคารบ้านจัดสรร ถ.กำแพงเพชร 7 ทรุดตัวระหว่างก่อสร้าง ไม่มีผู้ติดค้าง

UPDATE: เกิดเหตุอาคารบ้านจัดสรร ถ.กำแพงเพชร 7 ทรุดตัวระหว่างก่อสร้าง คนงานบาดเจ็บ 5 ราย ไม่มีรายงานผู้ติดค้าง
วันนี้ (12 ก.พ. 66) เวลาประมาณ 16:00 น. เกิดเหตุอาคารอยู่ระหว่างการก่อสร้างทรุดตัว ภายในโครงการหมู่บ้าน บิลเลี่ยน คลับ วิลล่า ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
 
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่คนงานก่อสร้างจำนวน 130 คน ของบริษัทผู้รับเหมา กำลังทำงาน เมื่อเกิดเหตุทำให้ผลงานได้รับบาดเจ็บทันที 5 ราย ท่ามกลางความตื่นตระหนก​ของเพื่อนร่วมงาน
1
หลังเกิดเหตุ เพื่อนร่วมงานพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้จำนวน 3 ราย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือเพื่อนที่ยังติดอยู่ภายในซากอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพสามารถช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายใน ออกมาได้อีก 2 คน รวมผู้บาดเจ็บ 5 คนเป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน
ต่อมา เวลา 17:24 น. เจ้าหน้าที่ด้านหน้าที่เกิดเหตุ ใช้เครื่องกระจายเสียงประกาศว่า จากการตรวจสอบกับหัวหน้าคนงานควบคุม​การ​ก่อสร้าง​ ไม่พบคนงานสูญหายแต่อย่างใด ส่วนแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
1
ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีคำสั่งไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่อาคารแล้ว แต่ยังให้ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกิดเหตุต่อไปอีกสักระยะเพื่อรอตรวจสอบสัญญาณชีพ
1
เรื่อง : ณัฐนนท์ เจริญชัย
ภาพ : ศุภสัณห์ กันณรงค์
1
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา