12 ก.พ. 2023 เวลา 14:51 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

➖🛰️ เหตุการณ์​ที่​ 1: เกิดขึ้นในจีน​:

ผู้บริหารท้องถิ่นมณฑลซานตงของจีนรายงานการค้นพบ.. -​"วัตถุบินที่ไม่ปรากฏชื่อ* ใกล้กับเมืองชายฝั่ง Rizhao
2
สำนักงานพัฒนามหาสมุทรเขตจิโมะ​ ส่งข้อความอัตโนมัติ​เพื่อแจ้งว่าตำแหน่งเฉพาะของ​ "สิ่งแปลกปลอม" ดังกล่าว​เพื่อคำสั่งยิง อยู่ที่พิกัดลองจิจูด 120 องศา 51 ลิปดาตะวันออก และละติจูด 35 องศา 37 ลิปดาเหนือ
วัตถุดังกล่าวถูกยิงโดย.. - #หนึ่งในหน่วยกองทัพปลดปล่อยประชาชน​(PLA)​ #ยังไม่มีการรายงานของเครื่องบินไอพ่นของจีนขึ้นปฎิบัติการดังกล่าว​‼️
ทางการเรียกร้องให้ชาวประมงและพลเรือนอื่น ๆ อยู่ห่างจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย
เพิ่มเติม: จีนได้ปิดพื้นที่ในทะเลเหลืองที่อยู่ติดกับมณฑลซานตง ซึ่งพบวัตถุไม่ทราบชนิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.ตลอดจนการบินพลเรือนข้ามพื้นที่​ ปิดน่านฟ้าโดยรัฐบาลจีนในพื้นที่ทะเลเหลืองเช่นกัน
➖🛰️ เหตุการณ์​ที่​ 2: เกิดขึ้นที่แคนาดา​: จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีสหรัฐ แถลงว่า เครื่องบินขับไล่ของอเมริกาลำหนึ่งได้ยิงวัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อ​(ไม่ทราบว่าคืออะไร)​ ตกในน่านฟ้าของแคนาดาเหนือเรือยูคอน นับเป็นเหตุการณ์ดังกล่าวครั้งที่ 3 ในอเมริกาเหนือนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์
“ผมสั่งให้ยิงวัตถุที่ไม่สามารถระบุได้ ซึ่งล่วงล้ำน่านฟ้าแคนาดา NORAD (กองบัญชาการป้องกันการบินและอวกาศอเมริกาเหนือ) ยิงวัตถุเหนือยูคอน เครื่องบินของแคนาดาและอเมริกาถูกลำเลียงทางอากาศ และ F-22 ของอเมริกาก็จัดการวัตถุนั้นสำเร็จ” ทรู โด เขียนบนทวิตเตอร์​
.
➖➖➖➖➖➖➖➖
ช่วงนี้อาจรายงานผลของสงครามลูกโป่งแบบเก็บตกทุกที่​ ด้วยว่า​ ความสูงของวัตถุบิน- รายละเอียด​ของชนิดบอลลูน-ตลอดจนศักยภาพ​ในการเฝ้าระวัง-การทำลายวัตถุบินนั้นๆ​ ทุกอย่างจะถูกประเมินผลของระบบป้องกัน​ภัยทางอากาศของชาตินั้นๆ​ โดยฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ข้อมูล
ที่​ NORAD​ บันทึกอัตโนมัติ.. -​ (#ไม่ใช่ข่าวสารผ่านการโฆษณาชวนเชื่อ)​ ข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์​ในการออกแบบกลยุทธ์​ในการสงครามได้เป็นอย่างดี
และพวกเราจะได้รับทราบอุณหภูมิ​ของสงครามโลกที่อยู่ในภูมิภาคของเราว่าจะระอุถึงขั้นไหน​ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุฉุกละหุก​ต่างๆ
เดี๋ยวจะดูว่า​ หลักฐานการยิงของทางจีน.. - #ถ้าไม่มีเครื่องบินไอพ่นมาเกี่ยวข้องเลย​ อเมริกา​แย่กว่าในการป้องกันแผ่นดินตนเอง​ #ด้วยพิกัดที่ถูกจีนยิงตก... - ยังอยู่นอกชายฝั่ง​
เอาใจช่วยจีนในการประลองกำลัง​ วัดกันไปเลยว่า​ ถ้าเกิดสงคราม​ ไฝเป็นไฝ.. -​#ที่จะปกป้องมาตุภูมิของตนเองไว้ได้ยอดเยี่ยมกว่ากัน
สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้อีกฝ่ายที่แย่กว่า​ หมดเครื่องมทอต่อรองบนโต๊ะเจรจาที่อาจจะมีขึ้นอีกด้วย​ "แต่ตอนนี้จีนยังปิดช่องทางเจรจาอยู่
โฆษณา