13 ก.พ. 2023 เวลา 12:28 • ครอบครัว & เด็ก

👩‍❤️‍👨แต่งงานริมทะเลต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง 👩‍❤️‍👨

เนื่องจากมีคำถามเข้ามาเยอะมาก ว่าจัดงานริมทะเล ยากมั้ย แพงมั้ย?? เลยอยากสรุปคร่าวๆให้ตามนี้นะคะ
ก่อนอื่นงานแต่งริมทะเลก็จะเหมือนงานทั่วไป แต่แค่สถานที่ไปจัดที่ริมทะเล เป็น Open Air ขึ้นอยู่กับดิน ฟ้า อากาศ มันก็จะลุ้นๆดีค่ะ ก่อนอื่นเราก็ต้องเตรียมตัวเหมือนแต่งงานปกติก่อนเลยนะคะ 
หาฤกษ์ จะหาพระ หาฤกษ์สะดวก แล้วแต่บ่าว สาวแต่ละคู่เลยค่ะ ของเราให้พ่อแม่หาให้ ก็ไปหาพระ เลยได้ฤกษ์มานะคะ
1️⃣หาสถานที่จัดงานแต่ง 
เราคุยกัน 2 คนว่าอยากจัดงานแต่งริมทะเล เราเลยเลือกพัทยา เพราะใกล้บ้าน และเราไปบ่อย จากนั้นพอให้พ่อแม่หาฤกษ์ เราก็ลุยหา โรงแรมเลยค่ะ ซึ่งโรงแรมแถบพัทยาก็จะมีหลายโรงแรม หลายหาดนะคะ ลอง Seach หากันได้เลย บางโรงแรมมีสถานที่ให้ แต่เราต้องจ้าง Organize เอง เราเลยเลือก โรงแรม Sea Sand Sun เนื่องจากเราไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ ทางโรงแรมมี Organize ให้สามารถติดต่อสอบถามราคากับทางโรงแรมได้นะคะ จะมีค่าสถานที่ ตกแต่งซุ้ม และค่าอาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ นะคะ
📍สถานที่จัดงาน :Sea Sand Sun Resort & Villas - Najomtien, Sattahip,Chonburi
2️⃣หาช่างถ่ายภาพ 
เราหาหลายเจ้ามาก แต่เรามาเลือก Hopeful เพราะด้วยความที่ดู Review และถ้าจัดงานที่ Sea Sand Sun จะต้องใช้ช่างภาพเจ้านี้ พี่หมูช่างภาพ และทีมจะรู้มุมถ่าย รู้มุกกล้อง และรู้จักสถานที่ดีมากๆ ซึ่งเราใช้บริการไม่ผิดหวังเลยค่ะ จ้างช่างภาพ 2 ช่างวิดีโอ 1 + โดรน อีก 1 ราคาคือดีงามมาก และทีมงานมากันอุ่นหนาฝาคลั่งเลยค่ะ แบบคุ้มกับเงินที่เสียไปมากๆ แนะนำเลยนะคะ เจ้านี้คิวรันยาวไปถึงปี 67 แล้วจ้า
📍Photographer : Hopeful
3️⃣หาช่างแต่งหน้า 
เราชอบตาแน่นๆ อะไรก็แล้วแต่ขอตาแน่นไว้ก่อน ดูอยู่หลายเจ้ามากๆ ตอนแรกจะจ้างช่างที่อยู่กรุงเทพ แต่เราจะเสียเงินค่าเดินทางให้ช่างอีกค่ะ เลยไม่เอาดีกว่าแล้วราคาพอๆกัน และแล้วเราก็ไปเจอคุณเฟิร์น ช่างแต่งหน้าชลบุรี คือเริ่ดมว๊ากกกก งานดี มีแต่คนชมว่าสวยมากก ทั้งแต่งหน้าทำผม คือแต่งกันตั้งแต่ก่อนบ่ายโมง เสร็จเกือบ 5 โมงเย็น งานละเอียด งานคุณภาพมากค่ะ เรายังให้คุณเฟิร์นแต่งให้คุณแม่ กับคุณพ่อด้วย และเจ้าบ่าวด้วยค่ะ เจ้าบ่าวนี่ปลื้มมาก ไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์เลย 5555
ถ้าใครสนใจงานดี มีคุณภาพ แนะนำคุณเฟิร์นเลยนะคะ งานละเอียด รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
📍ช่างแต่งหน้า : Baifern Makeup ช่างแต่งหน้าทำผม
IG : baifern_makeup_
LINE : baifernmakeup
https://line.me/ti/p/ZbMdtvSyDT
Tel : 098-8215824
https://www.instagram.com/baifern_makeup_
5️⃣ของชำร่วย 
เมื่อกำหนดว่าแขกจะมากี่คน เราก็ไปสั่งของชำร่วย เนื่องจากเราเป็นแนวทะเล เลยอยากได้อะไรที่แบบไปทะเลแล้วใช้ได้ และใช้ได้ทุกเพศทุกวัย เลยได้กระเป๋ามาค่ะ จากร้าน ของชำร่วยและของรับไหว้Handmade By Sweet Couple Wedding สั่งทำไม่นานค่ะ ตัวอักษรและแบบคือดีมากๆ 
📍ของชำร่วย : https://www.facebook.com/sweetcoupledesign
6️⃣การ์ดงานแต่ง 
อันนี้คือแบบคุยกันอยู่นาน เพราะเกรงใจญาติผู้ใหญ่กลัวว่าไม่มีซองให้ แล้วจะว่าได้ แต่เราก็อยากลดโลกร้อน เพราะเราเคยเห็นเวลาได้การ์ด เราก็จะทิ้งการ์ดข้างใน เลยมองว่า Card Online คือเหมาะกับเรามาก ทั้งสวย ดูกี่ครั้งก็ได้ แถมมีรายละเอียดต่างๆในการ์ดใบเดียวได้เลย อันนี้เราจองคิวทำตั้งแต่ต้นๆปีเลยนะคะ พอเราคิดว่าจะทำการ์ดแบบนี้ เราเลย lock คิวไว้เลย ทำไม่นานด้วยค่ะ ออกมาสวยเลย ติดต่อทางนี้ได้เลยนะคะ คือแบบดีงามมากค่ะ ช่างใจถึงพึ่งได้ การ์ดแต่งงานออนไลน์
การ์ดเชิญออนไลน์ (แต่หน้างานเรามีซองให้บางส่วน แต่เราจะมี QR Code และ Line@ ให้ทางแขกโอนเงินมาแจ้งเราได้ด้วยนะคะ สะดวกดีค่ะ
📍https://temjaiservices.com/ewedding-card/
 ทักกันเบาๆ แล้วเราจะรักกัน 
IB : กดปุ่มส่งข้อความด้าล่างได้เลย
Line : https://lin.ee/7K12Ixj
Email : craftman.relyon@gmail.com
7️⃣ถ่าย pre-wedding 
อันนี้คุยกันอยู่นาน ว่าจะถ่ายหรือไม่ถ่าย หรือจะให้เพื่อนถ่าย หรือยังไงดี 555
แต่ในที่สุด ก็เลือกที่จะถ่ายค่ะ เพราะเจ้าบ่าวอยากถ่ายเก็บไว้ดูตอนอายุมากๆแล้ว แต่ไม่ผิดหวังคะ ถ่ายออกมาน่ารักมากๆ พี่เปิ้ล พี่ชาดูแลทั้งชุด หน้าผม และถ่ายออกมาได้ดีมากๆจริงๆ รวดเร็ว ง่าย ได้หลายมุม หลายชุด แล้วแต่เราเลือกแพคเลยนะคะ งานดีปังมากค่ะ ชอบมากกกกกก เอาไปอัดกรอบแล้วสวยทุกรูป ติดต่อได้เลยนะคะ Smooth Wedding Studio จองปุ๊บ นัดวันถ่ายได้เลยค่ะ ^^
📍smooth wedding studio
Inbox : https://m.me/ponchatcharn
Tel. : 086 388 5715 / 084 658 5718
LINE ID : chatphoto
8️⃣ชุดแต่งงาน 
อยากบอกว่าหาเกือบเป็นสิ่งสุดท้าย เพราะไม่ถูกใจ ราคาแพง แถมเพิ่งรู้ว่าการลองชุดแต่งงานต้องมีค่าลองชุดด้วย
เราไปได้ร้านนี้มาใกล้วันงานไม่กี่เดือน แล้วด้วยความเป็นคนค่อนข้างอวบเกือบอ้วนเลยยิ่งหายากไปอีกค่ะ
ชุดเป็นแนวมินิมอบ เรียบหรู ใส่งานริมทะเลได้ เจ้าของร้าน และน้องพนักงานน่ารัก ราคาชุดไม่แพงเลยคะ ลองชุดได้ฟรี 2-3ชุด 
ถ้าใครสนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ
📍winnola_we
• Line @winnola_we หรือคลิกที่นี่ https://lin.ee/s9Cq1x9
หรือคลิกลิงก์นี้ 👉🏻 http://m.me/winnolaminimalbride
• 📲 099-320-0088
หลักๆ ก็จะมีประมาณนี้ แต่ถ้าใครมีพิธีมากกว่านี้ก็อาจจะมีพวกของรับไหว้ญาติผู้ใหญ่ พิธีสงฆ์ ซึ่งตรงนี้เราตัดไป เพราะเราอยากได้งานง่ายๆ เอาแบบที่เราอยากได้จริงๆ เราเลยมีงานเย็นอย่างเดียว และเราไม่เหนือ่ยมากค่ะ (แต่จริงๆก็เหนือ่ยนะคะ เบลอไปเลยซัก 2 วันได้ เหมือนไม่ได้นอน เพราะก่อนหน้านี้ก็คือไม่ค่อยจะหลับ เพราะแอบกังวลมากกลัวงานออกมาไม่ดี)
พอถึงวันงาน ริมทะเลจะมีเรื่องของลม ลมทะเลแรงมากกกก แล้วแต่วันด้วยนะคะ ก่อนงานเริ่มลมหนักมาก จนไม่สามารถตั้งรูปได้เลยค่ะ ก็ทำใจนะคะ แก้เอาหน้างาน แต่พองานเริ่ม ลมก็หายไปเลยค่ะ อากาศดีมาก คือดีมากจริงๆ งานมันไวมากก รันไวมากก และเราก็มีความสุขมากๆเลยค่ะ 
พองานเริ่ม เราอยากจูงมือพ่อแบบในหนัง เราเลยขอเป็นแบบฝรั่ง (แต่ไม่มีใครนับถือคริสต์นะคะ) แบบจูงมือพ่อออกมา แล้วแลกแหวนกันไรงี้ แล้วก็โปรยดอกไม้ คือดีมาก เหมือนที่คิดไว้เลยค่ะ
พอช่วงทานข้าว เราก็ให้แขกทานอาหารไปซักพัก และเปิดตัวบ่าว สาว ด้วยเพลงกันเลยจ้า ตอนแรกเราคิดอยู่ว่าจะเปิดยังไงดี ก็ตกลงกันว่าร้องเพลงเถอะ ถึงแม้จาร้องเพี้ยน ลืมเนื้อ ไม่ตรงคีย์ไปบ้าง แต่มันเป็นเรา โอเคร ตกลงที่ร้องเพลง แล้วเราจะเดินออกมายังไง??? ทางโรงแรมก็ช่วยคิดให้ เปิดแฟลชโทรศัพท์เหมือนคอนเสิร์ต เราก็เกรงใจแขกอีก แต่ที่น่าตกใจก็คือ แขกมายืนต่อแถวยาวมากกก จนเราคิดกันว่า ร้องจบเราจะเดินถึงสุดทางมั้ย คือรู้สึกใจฟูมากๆค่ะ สนุกมากๆ
พอเราร้องเพลงเปิดตัวเสร็จ เราก็ให้พ่อแม่อวยพร ญาติผู้ใหญ่อวยพร เสร็จ ตัดเค้ก เปิดแชมเปญ พร้อมพลุโอ่ง สวยอลังมากค่ะ จากนั้นเราก็จับฉลากแจกของขวัญกันเลย เนื่องจากเราจัดงานช่วงคริสมาสต์กับปีใหม่ และแขกที่มาร่วมงานคือมากันไกลมาก และเป็นวันจันทร์ซึ่งบางคนลางานมาร่วมยินดีกับเรา เราเลยอยากให้ของขวัญตอบแทน ที่มาร่วมยินดีกับเรา ^^
จบไปแล้ว งานแต่งของเรา 2 คน ไม่กังวลละคะ ดีใจ และใจฟู มากๆ ที่รู้ว่า งานน่ารัก อบอุ่น อยากแต่งงานกันอีกรอบ อยากให้จัดอีก ลองจัดงานที่เป็นงานแต่งในรูปแบบของเราดูนะคะ แล้วจะรู้ว่ามันมีความสุขมากแค่ไหน
ขอบคุณพ่อกับแม่ ที่เข้าใจ และให้ลูกจัดงานในแบบของลูกเองนะคะ 
ขอบคุณแขกและทุกท่านที่ร่วมยินดีกับเรา 2 คนค่ะ
รักที่สุด

#RoseTomOnTheBeach 
#เบื่ออยู่บ้าน 
#งานแต่งงาน #งานแต่งริมทะเล #เตรียมตัวจัดงานแต่ง #แต่งงาน #แต่งงานริมทะเล
โฆษณา