13 ก.พ. 2023 เวลา 02:33 • ไลฟ์สไตล์
“คุณภาพ” มันสวนทางกับ “ปริมาณ” อยู่แล้วค่ะ
การที่มีคนรู้จักเยอะ เพียงเพราะเห็นหน้าค่าตา
แล้วจะนับว่าเป็นเพื่อน สำหรับบีม มันดูฉาบฉวยเกินไป
คนที่จะเป็นเพื่อนได้ คือคนที่รับด้านลบและพร้อมที่จะบอก
จุดที่เราผิดพลาด เพื่อให้เราปรับปรุงตัวเองได้
ซึ่งน้อยคนมาก จะมีความกล้ามา ติเพื่อก่อ แบบนี้
เช่นเดียวกัน เราคบกับเขาเป็นเพื่อน นอกจากความจริงใจ
มันคือความช่วยเหลือที่สามารถช่วยกันและกันได้
ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ส่วนเรื่องเงินทอง แล้วแต่ตกลงนะ
อย่างของบีม เงินเราไม่เคยยืมกัน ถ้าขอคือให้ไปเลย
แต่คนที่จะขอเงินบีม แล้วบีมจะให้ คือต้องเชื่อใจกันมาก
และเราไม่เคยให้เงินทองมาเป็นประเด็นเรื่องมิตรภาพ
ดังนั้น ความมั่นใจแบบนี้ มันมาได้จากเพื่อนคุณภาพที่มีเพียงหยิบมือเท่านั้น
ถ้าได้พบกับคนที่พร้อมเป็นเพื่อนกับคุณได้สนิทใจแบบนี้ เก็บรักษาไว้ให้ดีค่ะ
และยอมให้อภัยให้กับบางเรื่องที่มันแก้ไขตัวตนเขาไม่ได้ก็พอ
โฆษณา