13 ก.พ. 2023 เวลา 04:08 • การศึกษา

ความเชื่อ EP 2

ผู้ที่ศึกษาเรื่องกฎแรงดึงดูด ( Law Of Attraction ) หากประสบการณ์ชีวิตยังไม่เป็นไปอย่างที่เราปรารถนา อาจเป็นเพราะความเชื่อบางอย่างที่เป็นปัจจัยหลักต่อสถานการณ์นั้นๆ-ยังไม่เปลี่ยน และสิ่งที่เราควรทำคือ การสำรวจความเชื่อของตนเอง
ความเชื่อทุกความเชื่อจะดึงดูดเหตุการณ์ สถานการณ์ ผู้คนที่สอดคล้องกับความเชื่อให้ปรากฏในชีวิต อาจจะเป็นสถานการณ์ที่บุคคลรอบข้าง ประสบ ข่าวสาร ตลอดจนทุกสิ่งทุกอย่างที่สนับสนุนและตอกย้ำจนเรามองไม่แทบจะไม่เห็นเลยว่า สิ่งต่างๆเหล่านั้นเป็นเพียงความเชื่อ ไม่ใช่สัจธรรมความเป็นจริง
ดังนั้นเราควรสำรวจว่าความเชื่อนั้น เราได้ประโยชน์หรือผลกำไรกับชีวิตหรือไม่
ไม่ว่าจะเป็นจากความคิด หรือการกระทำ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นความเป็นจริง
หากมันไม่ได้ให้ประโยชน์และผลกำไรกับชีวิต เราย่อมคิดใหม่ ทำใหม่
เชื่อใหม่ได้เสมอ เพราะเราทุกคนสร้างโลกแห่งความเป็นจริง
ด้วยความเชื่อของตนเอง ความเชื่อไม่ใช่สิ่งเลวร้าย
ยกเว้นแต่เราจะเชื่อในสิ่งที่ทำให้ชีวิตของเราเป็นไปในทางลบ
เราไม่เคยตกเป็นเหยื่อ ของความเชื่อใด นอกจากความเชื่อของตนเอง
WandaOne
โฆษณา