13 ก.พ. 2023 เวลา 08:04 • ความคิดเห็น
ไม่แน่ใจว่าอ่านคำถามเข้าใจหรือเข้าใจคำถามของผู้ถามดีแค่ไหน?
แตเห็นเปิดคำถามใช้คำว่า "ตัวตน" ตัวตนของใครนะครับ ตัวตนของกลุ่มผู้รับการให้คำปรึกษา ( เคาน์เซลลี )หรือตัวของผู้ถามเองที่เป็นที่ปรึกษา( เคาน์เซลเลอร์)
แน่ครับ
ถ้าเป็นผู้รับคำปรึกษา เขาย่อมต้องการที่ปรึกษาที่สร้างพลัง ส่งเสริมพลัง
ให้แนวทาง วางแนวทางเป็นตัวแบบที่สอดคล้องกับผู้รับคำปรึกษา ในฐานะผู้รับคำปรึกษาก็อยากได้ผู้ให้คำปรึกษาที่เป็นคน
บุคคลที่ชี้เป้าหมายความสำเร็จโดยนำพาให้คิดอ่านวิเคราะห์สังเคราะห์ทางเลือกทางธุรกิจการงานหรือชีวิต การตัดสินใจที่จะกระทำทางใดทางหนึ่งซึ่งคุณเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเขาอย่างแรงทีเดียวเพราะเขาให้ความเชื่อมั่นคุณครับ
ในทำนองเดียวกัน ถ้าเป็นคุณ- ผู้ให้คำปรึกษาคุณต้องมั่นใจในตัวตนของตัวเองก่อนใครว่าคุณเล่นบทบาทไหน เขาให้คุณเล่น สังคมกำหนดให้คุณเล่นเป็นที่ปรึกษาที่รู้ชำนาญเก่งกาจและแสดงออกมาให้ ผู้รับคำปรึกษาเห็นคุณในตัวตนแบบไหน? คุณต้องแยกตัวตน แยกแยะตัวตนของคุณก่อนว่า ย้ำนะครับ!!!!
คุณแสดงออกมาเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณหรือเปล่า? หรือในตัวตนของคุณ
เนื้อแท้ของคุณเป็นอย่างคุณแสดงหรือเปล่า?
หรือคุณขัดแย้งเวลาคุณแสดงเพราะไม่ใช่ตัวตนของคุณ ความสุขของคุณในฐานนะที่ปรึกษาจะขัดแย้งว่าสังคมให้คุณแสดงหรือคุณต้องการแสดงมันสวนทางกันหรือสอดคล้อง อันนี้ถือว่า กำหนดความสุขและความทุกข์เลย ถ้าทุกข์ก็ไม่ใช่ตัวตนเนื้อแท้ของคุณ แสดงไปก็ไม่มีความสุข (เราไม่ใช่ดาราานักแสดงต้องเล่นทุกบทที่กำหนดให้ ตีบทแตกจึงจะประสบความสำเร็จ)
แต่ถ้าเราเป็นอาชีพนี้ผมว่าเราต้องแสดงตัวตนของเราเนื้อแท้จริงๆของเรา ความสำเร็จคุณจะไปไกลมากครับถ้ามันเป็นประโยชน์ของผู้มองคุณเป็นไอดอล ต้องขอโทษครับคำถามคุณอาจถามไม่ตรงคำตอบ ก็ไม่แน่ใจครับเลือกคัดแยกสาระนะครับ " มาถึงตรงนี้ คำว่า "สร้าง"มันจะมาแล้วเพราะคุณสร้างตัวตนที่เป็นคุณจริงๆสำเร็จ ไปต่อ...สู้ๆครับ
โฆษณา