13 ก.พ. 2023 เวลา 13:08 • ดนตรี เพลง

เลิกรอได้แล้วมั้ง?

...ตั้งแต่วันที่เราไปเที่ยวกัน เหตุการณ์ต่างๆระหว่างเรากับแมน ก็ผ่านไปมากมาย.. ทุกกครั้งที่มีโอกาส เราจะแสดงให้แมนรู้เสมอว่า เราเป็นห่วง และพร้อมจะอยู่เคียงข้าง...ถ้าให้เดา..แมนเองก็คงรู้ว่าเรารู้สึกยังไง..
จนล่วงเลยถึงวัยที่ เอนทรานซ์ เข้ามหาวิทยาลัย เราก็ได้มีโอกาสไปเรียน มหาลัยฯ เดียวกัน แต่คนละคณะ...ตอนนั้นแมนก็ยังไม่มีแฟน มีทั้งเพื่อน ทั้งรุ่นพี่ ที่เข้ามาคุยกับแมนแต่ก็ยังไม่มีใครถูกใจ
....วันนึง...ในงานคอนเสิร์ต มหาลัยฯ เราเห็นเกี๊ยวเพื่อนแมน เดินมากับผู้หญิงคนนึง และ แมนก็มาด้วย...ขณะที่แมนนั่งเหงาๆเป็น ก.ข.ค. ของเกี๊ยวอยู่เราก็ได้เข้าไปทัก
เฮ้ย..มานานยัง
เราเข้าไปตบไหล่เบาๆ
เพิ่งมา...เอ้าแล้วแกมากับใคร
แมนตอบกลับมา พลางชะโงกหน้าไปมองบลู เพื่อนที่มากับเรา
บลู เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆตาโตๆ เป็นเพื่อนใหม่ในคณะที่เพิ่งรู้จักได้ไม่นาน
อ้อ นี่บลู เพื่อนที่คณะ
เราแนะนำบลู ให้แมนรู้จัก
หลังจากดูคอนเสิร์ตจบ แมนก็ได้มาขอเบอร์เพจเจอร์บลูจากเรา ตอนนั้นยังรู้สึกงงๆ ว่าบลู ไม่น่าใช่สเปกแมน แต่ก็ให้เบอร์ไป....หลังจากนั้นไม่นานบลูก็ มาบอกว่า แมนได้โทรหาและตกลงกันเป็นแฟน
เวลาผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ บลูก็เดินก้าวฉับๆมาหาเราแล้วบอกว่า
เพื่อนเธออ่ะไม่แคร์ชั้นเลย
บลูพูดพลางทำหน้างอ
อ้าวทำไมละ มันทำอะไร
ในใจแอบดีใจเล็กๆ (เป็นเพื่อนที่ไม่ดีเลย^_^)
ก็ตั้งแต่่คบกัน ไม่เคยสนใจ ไปหาที่ห้องก็เอาแต่นอน
ไม่รู้จะมาขอคบชั้นทำไม
บลูบ่นปอดแปด
เออ เดี๋ยวชั้นไปว่ามันให้
บอกบลูไปพร้อมกับความสงสัยเดียวกับบลู
ด้วยความสงสัยเราเลยเอาเรื่องนี้ไปถามเกี๊ยวว่าที่แมนมีแฟนเพราะอะไร...เลยได้คำตอบจากเกี๊ยวว่า....ปกติแมนจะไปกินข้าวกับเกี๊ยวทุกวัน แต่หลังจากที่เกี๊ยวมีแฟน แมนก็ไม่ไปด้วย เอาแต่นอน จนได้มาเป็นแฟนกับบลูแค่ 2 สัปดาห์ก็เลิกกัน
จากที่เล่ามาดูเป็นเรื่องเล็ก และ ไม่ได้สำคัญอะไร แต่สิ่งที่เรารู้สึกน้อยใจเพราะว่า...เธอไม่ได้เลือกเราไม่เป็นไร ผู้หญิงมีให้เลือกมากมาย แต่ก็ไม่เลือก ทำไมต้องมาให้เรา ซึ่งเป็นคนที่แมนรู้อยู่แล้วว่าชอบแมน มาเป็นแม่สื่อให้ จะรู้สึกยังไงก็ช่างมันสินะ
ยังไงชั้นก็ไม่ใช่คนที่เธอเลือกจะรักซินะ
........
พอแล้วเพียงพอแล้ว ตัดใจเสียดีกว่า อย่ามัวเปลืองเวลา กับคนไม่มีใจ กับคนไม่รักจริง กับคนที่ใจร้าย ไม่มีทางใด ต้องห้ามใจอย่างเดียว
โฆษณา