15 ก.พ. 2023 เวลา 07:11 • ปรัชญา
เรามักตัดสินผู้อื่นจากอดีตที่เขาเป็น มากำหนดอนาคตว่าเขาจะต้องเป็นแบบนั้นอีก นั้นเท่ากับว่าเรามองมุมมองที่คับแคบ ให้มองดูว่าถ้าเป็นเราบ้างคงอยากได้รับโอกาส และไม่มีใครในโลกที่ไม่เคยกระทำผิด เพราะชีวิตเราพลาดได้เสมอ
คนติดคุกพ้นโทษมาแล้ว เราก็มองว่าเดี๋ยวเขาก็ทำผิดอีกนี้ก็เป็นการตัดสินผู้อื่นไปก่อน
โฆษณา