16 ก.พ. 2023 เวลา 08:31 • ความคิดเห็น
ความพยายามเป็นเรื่องที่ดีนะคะ
แต่บางครั้งถ้ามันมีข้อผิดพลาดซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า
เราควรต้องถามตัวเองเหมือนกันว่า
เราพยายามแบบผิดที่ผิดทาง ผิดวิธีการอยู่รึเปล่า
เราแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เกาไม่ถูกที่คันอยู่รึเปล่า
บางทีถ้าได้ลองตั้งสติ ทบทวน ใคร่ครวญ
หาต้นสายปลายเหตุ ที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดให้ได้จริงๆ
ว่าความผิดพลาดนั้นมาจากปัจจัยภายนอก
หรือมาจากตัวเรา
จะทำให้เห็นว่าเราควรรับมือยังไง
ถ้ามาจากภายนอก
ก็ต้องพิจารณาดูว่า
เป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุมของเรารึเปล่า
บางเรื่องอาจต้องใช้เวลา
บางเรื่องเราอาจไม่สามารถพยายามได้เพียงคนเดียว
บางเรื่องอาจต้องทำใจยอมรับ ว่าดีที่สุดได้เท่านี้
ฯลฯ
ถ้ามาจากตัวเรา
ก็ต้องพิจารณาว่า
เราพยายามไม่มากพอ
หรือเรามาผิดทาง
หรือความสามารถเรายังไม่ถึง
หรืออะไร
ลองทบทวนหาสาเหตุให้เจอค่ะ
เราไม่สามารถไปถึงจุดหมาย
แม้ว่าจะพยายามแค่ไหน
ถ้าเรามาผิดทางค่ะ
โฆษณา