16 ก.พ. 2023 เวลา 09:53
ไม่จำเป็น..การเรียนน่ะจริงๆไม่มีจบสิ้นหรอกเราเรียนได้ตลอดชีวิต แต่การเรียนเพื่ออ่านออกเขียนได้คิดเป็นก็อีกระดับหนึ่ง ส่วนการเรียนเพื่อเชี่ยวชาญอาชีพอีอย่างสักแต่ว่าคุณจะเลือกตรงไหน แต่การเรียนเพื่อเป็นพื้นฐานแนวทางการสร้างงานเพื่อสร้างอาชีพตนเองและไปต่อน่ะจริงๆแนวทางนี้ดีที่สุดสำหรับคนไทย แต่เพราะเราถูกทุนนิยมครอบงำมากไปเลยเรียนเพื่อรับใช้นายทุน
ให้ถ้าคุณเป็นลูกจ้างทั้งภาครัฐและเอกชนคุณไม่มีวันทำงานอย่างมีโอกาสรวยถ้าไม่อาศันเทคนิคซิกแซกเอา และยังโดนกดขี่อยู่ตลอดจากหัวหน้าและเจ้านาย ถ้าเป็นเอกชนคุณก็ไม่มีทางได้เป็นใหญ่เป็นผู้บริหารที่มีอำนาจงัดข้อหรอก ถ้าเป็นราชการแค่ออกงานยากเพราะมีระเบียบคล้องคอแต่จะเป็นใหญ่ต้องมีเส้นมีเงิน
ถ้าจะรวยต้องโกงเป็นอย่างที่เห็น ทำกิจการตนเองที่พอดีกับตนเองควบคุมได้อย่ายืมจมูกคนอื่นหายใจดีที่สุด ถ้ามีทุนมีความสามารถมีฝีมือซึ่งไม่ใช่แค่ได้มาจากในชั้นเรียนแต่ได้มาจากการใช้ชีวิตในประสบการณ์ตนเองคือพรแสวงที่ไม่ต้องหาในใบปริญญา คุณเชื่อไหมว่าเมื่อก่อนเราโดนใส่สมองการทำดีกรี แต่พอเราไปเรียนป.โทใบปริญญาใบสุดท้ายยังแอ้งแม้งที่มหาลัยเลยไม่สนที่จะรับมันเลย เพราะเรารู้ว่าใบเบิกทางจริงๆไม่ใช่ใบปริญญาแต่เป็นความคิดของคุณเอง ยกเว้นแต่ว่าคุณจะไปเป็นลูกจ้างนายทุน
คุณรู้ไหมปัจจุบันการศึกษาคือธุรกิจอย่างหนึ่งที่โคตรเอาเปรียบคนใช้บริการเลย
โฆษณา