16 ก.พ. 2023 เวลา 14:52 • ข่าวรอบโลก

เหตุผลที่มะกันต้องหาทางทำสงครามกับจีน:

ผู้นำรัฐบาลอเมริกาเห็นภาพนี้แล้วคงเข่าอ่อน อิหร่านกับจีนเป็นพันธมิตรแนบแน่นและทำมาค้าขายโดยไม่ต้องใช้เงินดอลล่าร์กันแล้ว ขณะนี้ จีนได้เทพันธบัตรอเมริกันทิ้งไปทุกๆ ปี เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก็เท และมีชาติอื่นๆ ร่วมเทด้วย เช่น ซาอุดิอาระเบีย สวิตเซอร์แลนด์ ที่นึกไม่ถึงว่าจะเทเหมือนชาติอื่นๆ ก็คืออังกฤษและญี่ปุ่น
23
เฉพาะเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จีนขายพันธบัตรดอลล่าร์ทิ้งไป ๒๔ พันล้านดอลล่าร์สหรับอเมริกา จากที่เคยถือครองพันธบัตรดอลล่าร์ไว้หลายล้านๆ ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา โดยเทไปกับ ๓ เรื่องใหญ่ๆ คือ ๑.พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบนเส้นทางสายไหมใหม่ ๒.ซื้อสินทรัพย์เก็บไว้ ๓.ซื้อทองคำตุนไว้
6
ขณะนี้ จีนถือครองพันธบัตรดอลล่าร์เอาไว้แค่ ๙๐๙.๖ พันล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา จีนไม่อยากปล่อยพันธบัตรดอลล่าร์แบบกระโตกกระตากจึงค่อยๆ นำไปลงทุน ถ้าหาจังหวะทิ้งไปเรื่อยๆ กับ ๓ เรื่องที่ว่าโดยไม่เร่งรีบอะไรเหมือนเดี๋ยวนี้ จีนจะสามารถเทพันธบัตรดอลล่าร์ได้หมดในอีก ๓ ปีข้างหน้านี้เท่านั้น
15
เมื่อจีน รัสเซีย อิหร่าน ฯลฯ ต่างพากันเลิกใช้เงินสกุลดอลล่าร์ ปริมาณเงินดอลล่าร์ที่ไม่ใช้ก็จะใหลกลับไปยังที่ประเทศผู้ผลิตคือสหรัฐอเมริกาตามระบบ เมื่อใหลกลับไปมากๆ ก็จะทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อหนัก หรือ hyperinflation ตามมา
ถึงตอนนั้น เงินสกุลดอลล่าร์ก็จะกลายเป็นกระดาษหรือแบ็งค์กงเต๊กไป
14
อเมริกาขณะนี้ถึงอยู่ไม่สุข ต้องหาเรื่องก่อสงครามกับจีนให้ได้เพื่อกลบเกลื่อนไงครับ
15
โฆษณา