17 ก.พ. 2023 เวลา 03:25 • ข่าวรอบโลก

ประเทศ EU ตกลงยกเลิกข้อจำกัดโควิด-19 สำหรับจีน เดินทางเข้าประเทศ

สำหรับประเทศในสหภาพยุโรป หรือ EU นั้น ได้มีการตั้งข้อจำกัดสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศจากจีน เพื่อป้องกันโควิด-19 ที่ทาง EU กังวลว่า อาจเกิดขึ้น หลังจากที่จีนกลับมาเปิดประเทศ เมื่อต้นมกราคม 2566
1
ข้อจำกัดที่ว่า คือ
ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 4 มกราคม 2566 ประเทศต่างๆใน EU ได้ตกลงร่วมกันในมาตรการ
"ทดสอบโควิด-19 ก่อนเดินทางมาถึงและการสุ่มตรวจหลังเดินทางมาถึงของผู้เดินทางจากจีน"
ก่อนที่จีนจะเริ่มเปิดประเทศ อนุญาตให้คนจีนเดินทางไปต่างประเทศได้ ตั้งแต่ 8 มกราคม
ล่าสุด เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ วันหวยออก ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากสมาชิกสหภาพยุโรป 27 ประเทศ ได้ประชุมร่วมกัน
และเห็นพ้องกัน ว่า "จะยุติข้อกำหนดสำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนออกเดินทางเป็นลบ ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์"
และประเทศ EU จะหยุดสุ่มตรวจโควิด-19 ผู้เดินทางจากจีน ภายในกลางเดือนมีนาคม 2566 โดยประเทศนอก EU ในเขตพื้นที่เชงเก้น อย่างไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ ยังมีความเห็นตรงกันในเรื่องนี้ด้วย
2
ทั้งนี้ อ้ายจงขอตั้งข้อสังเกตไว้ว่า มาตรการที่ประกาศโดยสหภาพยุโรปที่จะยกเลิกข้อจำกัดสำหรับผู้เดินทางจากจีน เป็นเพียงคำแนะนำสำหรับประเทศสมาชิกเท่านั้น
นั่นหมายความวา บางประเทศ เช่น ฝรั่งเศสและอิตาลี ที่ยังคงใช้มาตรการเข้มงวดสำหรับคนเดินทางจากจีนครับ โดยให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด สำหรับผู้โดยสารที่มาจากจีน
1
แม้ว่าประเทศของตนเอง อย่างเช่น อิตาลี จะคลายการควบคุมโควิด-19 ในประเทศแล้วก็ตาม ตั้งแต่เมื่อปลายเดือนมกราคม 2566
1
และจากที่อ้ายจงวิเคราะห์นะครับ การยกเลิกข้อจำกัดของ EU ในครั้งนี้ อาจจะเป็นการทำให้นักท่องเที่ยวจีนกลับไปยุโรปอีกครั้ง เพราะยุโรปเองก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนจีนชอบไป
1
ก็เป็นไปได้นะครับว่า หากจีนมีการปรับรายชื่อประเทศสำหรับ "กรุ๊ปทัวร์จีน และบริษัทเอเจนซี่ขายตั๋วเครื่องบิน+ที่พัก ต่างประเทศ" อาจจะปรับรายชื่อประเทศในยุโรปเข้าไป ก็ได้ครับ
สำหรับประเทศไทย ไม่มีข้อจำกัดใดๆสำหรับคนจีน แต่สำหรับการเดินทางเข้าจีน ทางจีนยังคงไม่เปิดให้ต่างชาติขอวีซ่าท่องเที่ยว แต่ถ้าเดินทางไปทำงาน เรียน จุดประสงค์ธุรกิจ สามารถเดินทางเข้าจีนได้แล้วครับ
1
ใครเดินทางเข้าจีน อ้ายจงขอแนะนำ "ใช้ BullVPN" บริการ VPN สัญชาติไทย ช่วยให้พวกเราใช้บริการโซเชียลมีเดียและบริการออนไลน์ต่างๆ รวมทั้ง Facebook LINE Twitter Instagram Google Gmail ได้เหมือนอยู่ไทย และ เข้าถึงเว็บไซต์ได้ทั้งในและต่างประเทศ ใช้งานง่ายแค่คลิกเดียว
2
สามารถขอทดลองใช้ BullVPN ได้ฟรี ที่ www.bullvpn.com
1
ภาพจาก www.pixabay.com (User: Joshua Woroniecki)
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #EU #ยุโรป #จีน #เดินทาง
โฆษณา