17 ก.พ. 2023 เวลา 11:51 • ความคิดเห็น
เริ่มจาก มองเห็นให้เห็นตัวเองก่อนครับ คนเราจะชอบมองออกไปข้างนอกมากกว่ามองกลับมาที่ตัวเอง ตอบคำถามตัวเองให้ได้ ให้เครียร์ว่าอะไรทำให้เราเศร้าหรือทุกข์ เราทุกข์เพราะเขาจากไป หรือเราทุกข์เพราะเรา รับไม่ได้ที่เขาจากไป จริงๆแค่ตอบคำถามนี้ได้ก็โล่งมากแล้วครับ
ต่อไปสิ่งที่ต้อง เลิกทำ คือการคิดวนซ้ำๆ ซ้ำไปซ้ำมา วนเป็น loop วิธีเลิกคิดวนๆ มีอยู่หลายอย่าง แต่ส่วนมากที่ได้ผล คือการเอาสติมาจดจ่อที่ร่างกาย จากที่เคยจดจ่อที่ความคิด การวิ่ง ออกกำลัง เรียนมวย หรือโยคะคือที่คนส่วนใหญ่นิยมกันครับ แต่ผมแนะนำ ต่อ
โฆษณา