18 ก.พ. 2023 เวลา 01:21 • ไลฟ์สไตล์
แท้จริงแล้วกายภาพของความเหงากับความสงบสุขมันก็คือสิ่งเดียวกันครับ นั่นคือการที่เราอยู่ที่ไหนสักแห่งหนึ่งอย่างเงียบ ๆ ตามลำพัง
แต่มันจะเป็นความเหงาหรือเป็นความสงบสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับกายภาพแบบนั้น มันขึ้นอยู่กับจิตวิญญาณของเราเอง กล่าวคือ ในสภาพแบบนั้นถ้าเราไม่คิดถึงอะไรอื่นนอกจากจดจ่ออยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าหรือรอบ ๆ ตัวเรา มันก็จะสงบสุข แต่ถ้าเราไปคิดถึงคน สัตว์ สิ่งของ สถานที่ ที่อยู่ที่อื่นซึ่งไกลออกไปจากที่ที่เราอยู่ในขณะนั้น มันก็จะเหงาครับ
โฆษณา