19 ก.พ. 2023 เวลา 13:07 • ข่าวรอบโลก

แปลกแต่ล้ำ!! รวมสุดยอดสิทธิบัตรที่ยอดเยี่ยมและแปลกประหลาดของ Apple

เมื่อพูดถึงบริษัท Apple หลายคนอาจจะนึกถึงบริษัทที่เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย แต่นอกจากผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง iPad และ iPhone Apple เองก็ยื่นจดสิทธิบัตรสุดเจ๋งและแปลกประหลาดที่สุดออกมาเช่นกัน เรามาดูรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่แสนสร้างสรรค์ที่สุดของ Apple กันครับ
1
ถ้าหาก Apple Watch มีสายนาฬิกาปรับได้เอง
Apple Watch เป็นอีกหนึ่งในสินค้ายอดนิยมที่วางจำหน่ายทั่วโลกและประสบปัญหาเช่นเดียวกับนาฬิกาข้อมืออื่นๆ คือสายนาฬิกามาตรฐานไม่พอดีข้อมือของผู้ใช้สักเท่าไร Apple เองเล็งเห็นถึงปัญหานี้และมีแผนจะแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคดด้วยสิทธิบัตรสายนาฬิกาปรับเข้ากับข้อมือไดด้เองโดยอัตโนมัติ
สายนาฬิกาแบบปรับได้เองอาจสร้างจากโลหะผสมชื่อ Nitinol ที่เป็นโลหะผสมที่มีความยืดหยุ่นสูง ปรับเปลี่ยนและรักษารูปร่างได้ ทั้งนี้ Apple Watch จะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับขนาดข้อมือของผู้ใช้เพื่อเพื่อปรับขนาดโดยอัตโนมัติ ทำให้ Apple Watch จะกลายเป็นนาฬืกาสวมใส่สบายเพราะมีขนาดพอดีมือนั่นเอง
เปลี่ยนจักรยานธรรมดาให้กลายเป็นยานยนต์อัจฉริยะด้วย iBike
ในขณะที่แวดวงยานยนต์มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยมากมาย แต่จักรยานกลับไม่ค่อยมีการพัฒนามากนัก จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเปลี่ยนจากจักรยานธรรมดาให้กลายเป็นระบบอัจฉริยะแรงปั่น ถ้าคุณกับ Apple เห็นปัญหาแบบเดียวกันสิทธิบัตร iBike คือคำตอบ
iBike อธิบายถึงระบบที่ให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง iPhone หรือ iPod บนจักรยานเพื่อเสริมความสามารถสุดล้ำเข้าไป เช่น ฟังเพลง หรือแม้แต่เตือนคุณเมื่อมียานพาหนะเข้ามาใกล้สร้างารขับขี่ที่บันเทิงแต่ปลอดภัย นอกจากนี้ iBike ยังประกอบด้วยเซ็นเซอร์ทำการวัดความเร็วและตำแหน่งจักรยานของคุณ โยจะเอาข้อมูลการปั่นไปวิเคราะห์และแสดงผลออกมาราวกับมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ช่วยให้คุณแข็งแรงตลอดเวลา
สมจริงที่ปลายเท้าด้วยถุงเท้า VR
เมื่อบริษัทชั้นนำทั่วโลกตั้งเป้าโลกเสมือนจริงผ่านอุปกรณ์ VR สวมหัว แต่ Apple มองเกมส์ขาดไปมากกว่านั้น เพราะจะสมจริงกว่าไหมถ้าเราสามารถสัมผัสพื้นผิวในเกมส์ไปด้วยได้ ด้วยนวัตกรรมเกี่ยวกับแสงสีเสียงของ Apple ที่มีมาอย่างยาวนาน ถุงเท้า VR จึงบังเกิดครับ
สิทธิบัตรนี้แม้จะชื่อว่าถุงเท้า แต่ความเป็นจริงคืออะไรสักอย่างที่ผู้ใช้สามารถสอดเท้าเข้าไปได้ ตัวอุปกรณ์จะตอบสนองแบบสัมผัสเพื่อจำลองความรู้สึกของวัสดุต่างๆ เช่น โลหะหรือไม้ สิ่งนี้อาจทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดื่มด่ำและสัมผัสกับโลก VR ได้สุใจมากขึ้น
สิทธิบัตรที่เจ๋งที่สุดและแปลกประหลาดที่สุดของ Apple แม้ว่าสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้บางอย่างอาจดูแปลกหรือใช้ไม่ได้จริง แต่ก็มักจะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีและสำรวจแนวคิดใหม่ๆ ใครจะรู้ว่าความคิดสร้างสรรค์อื่น ๆ ที่ Apple เตรียมไว้ให้เราในอนาคตคืออะไร?
โฆษณา